ชาวกระบี่ตื่นเต้นเตรียมรับเสด็จ รัชกาลที่ 10 ปฏิบัติพระราชกรณียกิจเป็นจังหวัดแรก

ชาวกระบี่ตื่นเต้นเตรียมรับเสด็จ รัชกาลที่ 10 ปฏิบัติพระราชกรณียกิจเป็นจังหวัดแรก

เจ้าหน้าที่กองออกแบบ และ ก่อสร้าง พลับพลาพิธี กรมโยธาธิการและผังเมือง จัดสถานที่พลับพลาพิธี ที่ประทับเตรียมรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงเสด็จพระราชดำเนินมาปฏิบัติพระราชกรณีย์กิจในพื้นที่ จังหวัดกระบี่ ในพิธีเปิดอาคารศาลากลางจังหวัดกระบี่หลังใหม่ ในวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม 2559 นี้ ขณะที่วงดุริรางโรงเรียนอำมาตยพานิชนุกูล จังหวัดกระบี่ ฝึกซ้อมบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี เตรียมรับเสด็จ

นายบุญพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดกระบี่ได้จัดเตรียมความพร้อม ด้านสถานที่แล้วเสร็จ กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รักษาความสงบเรียบร้อยตามจุดต่างๆ เพื่อรอรับเสด็จในวันดังกล่าว นับเป็นจังหวัดแรกในรัชสมัยรัชกาลที่ 10 ที่ทรงเสด็จพระราชดำเนินมาปฏิบัติ พระราชกรณีย์กิจ เป็นพระมหากรุณาหาที่สุดมิได้ ที่พสกนิกรชาว จ.กระบี่ และจังหวัดใกล้เคียง จะได้มีโอกาสเฝ้ารับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ขณะที่หน่วยงานราชการต่างๆมีการประดับพระบรมฉายาลักษณ์ หน้าที่ทำการเพื่อเฉลิมพระเกรียติในวันรับเสด็จ

สำหรับอาคารศาลากลางจังหวัดกระบี่หลังใหม่ นายศิวะ ศิริเสาวลักษณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ในขณะนั้น ได้เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2551 ตามแบบแปลนของกรมโยธิการและผังเมือง เป็นอาคารสูง 5 ชั้นขนาดความกว้าง 28 เมตร ยาว 72 เมตร งบประมาณ 113,800,000 บาท แล้วเสร็จสมบูรณ์เมื่อ ปี พ.ศ.2556 เป็นที่ตั้งของหน่วยงานราชการต่างๆ

 


ชาวกระบี่ตื่นเต้นเตรียมรับเสด็จ รัชกาลที่ 10 ปฏิบัติพระราชกรณียกิจเป็นจังหวัดแรก


Cr.workpointtv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์