เตือนภาคใต้ตอนบนรับมือน้ำท่วมซ้ำรอบ 2 ฝนตกหนักต่อเนื่อง

เตือนภาคใต้ตอนบนรับมือน้ำท่วมซ้ำรอบ 2  ฝนตกหนักต่อเนื่อง

นายรอยล จิตรดอน ผู้อำนวยการสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร (สสนก.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบแบบจำลองสภาพอากาศ (วาฟ) พบว่าทุกพื้นที่ของภาคใต้ ตั้งแต่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นต้นไป ยังคงมีฝนตกหนัก โดยระหว่างวันที่ 7-9 ธ.ค.หย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลอันดามันได้ทวีกำลัง เป็นพายุดีเปรสชันแล้วยังคงมีลมพัดผ่านภาคใต้เข้าสู่ศูนย์กลางพายุ จึงทำให้ ภาคใต้เริ่มมีฝนลดลง แต่ยังมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 10-13 ธ.ค.บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือมีกำลังอ่อนลง ส่งผลให้ภาคใต้มีฝนลดลง แต่จากการเฝ้าติดตามการก่อตัวของหย่อมความกดอากาศต่ำลูกใหม่บริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง โดยมีแนวโน้มทวีกำลังแรงขึ้นและอาจเคลื่อนตัวเข้าสู่ทะเลอ่าวไทยตอนล่าง จึงทำให้พื้นที่ภาคใต้มีฝนตกหนักอีกระลอก
ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้หลายจังหวัดคลี่คลายแล้ว ยกเว้น จ.พัทลุง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ตรัง และสงขลา บางพื้นที่ยังวิกฤต โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มน้ำยังท่วมขังคาดว่าจะใช้เวลานานกว่าจะระบายหมด ส่วนที่ จ.ตรัง มวลน้ำจากพื้นที่ อ.ห้วยยอด ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน ต.นาท่ามเหนือ นาท่ามใต้ นาตาล่วง หนองตรุด จนมิดหลังคา

ด้านกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ส่งทีมวิศวกรเข้าฟื้นฟูสถานพยาบาลในภาคใต้ที่ถูกน้ำท่วม 30 แห่ง

ที่มา http://www.posttoday.com/social/env/469188

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์