หนุ่มใจเด็ด! ยกหูถาม บีบีซีไทย ใครเขียนเวบไซต์ ! (ชมคลิป)

หนุ่มใจเด็ด! ยกหูถาม บีบีซีไทย ใครเขียนเวบไซต์ ! (ชมคลิป)



สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ "Neshamah Dunamis" ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอไลฟ์สตรีม เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา ชื่อว่า "สั่งสอน BBC" โดยในคลิปแสดงให้เห็น ชายหนึ่มคนหนึ่ง ได้โทรศัพท์ไปยังสำนักข่าวบีบีซีไทย เพื่อถามหาถึงผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบเว็บไซต์บีบีซีไทย

แต่ปรากฎว่าปลายสายซึ่งเป็นเสียงผู้หญิง ได้ชี้แจงอ้างว่าไม่ทราบว่าใครเป็นผู้รับผิดชอบ และขณะนี้ยังไม่มีหัวหน้าเนื่องจากเพิ่งเปิดรับสมัคร อีกทั้งขณะนี้ยังไม่มี บก.ที่เป็นคนไทย มีแต่ชาวต่างชาติ ซึ่งหากต้องการจะติดต่อจะต้องติดต่อไปที่ลอนดอนโดยตรงซึ่งหนุ่มรายนี้ได้ขอเบอร์โทรติดต่อสำนักงานบีบีซีที่ลอนดอน แต่ปรากฎว่าปลายสายกลับตัดสายทิ้ง ทำให้หนุ่มรายเดิมโทรศัพท์ติดต่อกลับไปอีกครั้ง แต่ไม่มีคนรับสาย กระทั่งในที่สุดก็มีพนักงานรับสาย หนุ่มรายนี้จึงสอบถามว่าตนกำลังพูดสายอยู่กับใคร ขณะที่ปลายสายพูดด้วยน้ำเสียงทำนองไม่พอใจว่า

"ได้ค่ะ ได้ค่ะ ว่ามาเลย"
ก่อนจะตัดสายทิ้งไปอีกครั้ง

กระทั่งหนุ่มรายดังกล่าวได้ตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดทางบีบีซีไทยจึงมีท่าทีดังกล่าว ทั้งที่ตนยังไม่ได้ระบุเลยว่าต้องการพูดคุยในประเด็นใด


        ด้านหน่วยงานความมั่นคงแห่งชาติ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลการเผยแพร่เนื้อหา ของสำนักข่าวบีบีไทย ที่มีการเผยแพร่ข้อมูลที่อาจเข้าข่ายการกระทำผิดกฎหมายอาญามาตรา 112 และความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ โดยเตรียมข้อมูลดังกล่าว เสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณาคดีด้านความมั่นคง ส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อพิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย และความมั่นคงต่อไป

ชมคลิปด้านล่าง
VVVVVVVVVVV
VVVVVVV
VVVV
VVV

 


หนุ่มใจเด็ด! ยกหูถาม บีบีซีไทย ใครเขียนเวบไซต์ ! (ชมคลิป)

ขอบคุณ ที่มาจาก FB Neshamah Dunamis ,naewna.com ,matichon.co.th

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. บีบีซีไทย แถลงครั้งแรก ยืนยัน เสนอข่าวตรงไปตรงมา
  2. ก. ดิจิทัล ทุบโต๊ะ!! สั่งปิดรายงานไม่เหมาะสม
  3. ตร.ยัน! ไม่เคยตรวจค้น “บีบีซี ไทย” เเต่เตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องให้ข้อมูล
  4. นายกฯตู่ ลั่นบีบีซีไทย นำเสนอข่าวหมิ่นสถาบันฯ ต้องรับโทษ
  5. รองนายกฯลั่นไม่ละเว้น สั่งดำเนินการ บีบีซีไทย
  6. ไผ่ ดาวดิน ถูกตั้งข้อหา ม.112 หลังแชร์บทความบีบีซีไทย

  7. >> ดูทั้งหมด :เฉ่งยับ BBC Thai


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์