“บิ๊กป้อม” ยันทหารไม่คุกคามหลัง “บอล” ปูดมีคนตามข่มขู่ ถามกลับไปทำอะไรผิดมา

“บิ๊กป้อม” ยันทหารไม่คุกคามหลัง “บอล” ปูดมีคนตามข่มขู่ ถามกลับไปทำอะไรผิดมา

“ประวิตร” ยันทหารไม่คุกคามหลัง “บอล” ปูดมีคนตามข่มขู่ กำชับให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย โวปราบปรามผู้มีอิทธิพลคืบ สั่งลุยทุกพื้นที่

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 พ.ย. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการปราบปรามผู้มีอิทธิพลใน จ.เชียงใหม่ หลังจากเกิดเหตุทำร้ายร่างกายนายอิศราชนุวัฒภ์ หรือเจมส์ วรรคาวิสันต์ อายุ 23 ปี บุตรพล.ต.วิทยา วรรคาวิสันต์ ผบ.มทบ.38 จ.น่าน ที่ถูกการ์ดร้านมาลินสกาย กลางเมืองเชียงใหม่ ทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส เหตุเมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา ว่า เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการปราบปรามผู้มีอิทธิพลต่อเนื่อง โดยมีพล.ต.เกษมสุข ตาคำ ผบ.มทบ.33 และเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งเรื่องการปราบปรามผู้มีอิทธิพลนั้นต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

ส่วนกรณีบอล-กฤษณะ อมิตรสูญ แฟนหนุ่มดาราสาวอุ้ม ลักขณา ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนสั่งการทำร้ายนายอิศราชนุวัฒภ์ ระบุว่าไม่ได้รับความปลอดภัย และมีคนมาข่มขู่นั้น ตนอยากถามว่าเป็นใคร หากรู้สึกไม่ปลอดภัย ก็ทำเรื่องไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อส่งคนมาดูแล แต่อยากถามว่าตัวนายกฤษณะไปทำอะไรมา จนต้องขอกำลังตำรวจมาคุ้มกัน และนายกฤษณะทำผิดเรื่องใด อีกทั้งที่กล่าวว่าถูกคุมคามนั้นเป็นใคร

เมื่อถามว่า แต่คู่กรณีเป็นทหารอาจทำให้นายกฤษณะเกิดความหวาดกลัวได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นคู่กรณีกับทหาร แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นลูกทหารเป็นฝ่ายถูกซ้อม ส่วนที่เกรงว่าจะมีฝ่ายทหารไปเอาคืนนั้น ตนยืนยันว่าทหารไม่ได้ทำแบบนั้น เพราะเรื่องนี้ตนได้สั่งการไปยัง พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 แล้วว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย รวมถึงผบ.มทบ.33 ต้องดูแลเรื่องนี้ด้วย

“ความคืบหน้าการปราบปรามผู้มีอิทธิพลมีความคืบหน้ามาก โดยยึดอาวุธปืนได้เป็นจำนวนมาก ส่วนจะเชื่อมโยงกับกลุ่มการเมืองหรือไม่ ผมไม่ทราบว่าใครเป็นใคร แต่คนเราก็เป็นญาติกันได้หมด เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ทำมาตลอด และผู้มีอิทธิพลทั้งหลายก็กลัวเจ้าหน้าที่ทั้งนั้น ถ้าที่จ.เชียงใหม่พบว่ามีการกระทำผิดกฎหมาย ผมก็สั่งการให้ดำเนินคดีทั้งหมด เช่นการเปิดโรงแรมถ้าผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการตามนั้น รวมถึงทุกพื้นที่ทุกจังหวัด หากมีสิ่งใดไม่ถูกต้องก็ไม่มีข้อยกเว้น” พล.อ.ประวิตร กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์