ตร.ลำปาง เร่งล่าจับแก๊งวัยรุ่น กระทืบ 2 นายทหารยศ ร.ท.

ตร.ลำปาง เร่งล่าจับแก๊งวัยรุ่น กระทืบ 2 นายทหารยศ ร.ท.

เมื่อเวลา เวลา 22.00 น. วันที่ 29 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกัน และปราบปราม สภ.เมืองลำปาง ได้ออกตรวจสอบตามร้านอาหารและสถานบันเทิงต่างๆ ในพื้นที่เขตตัวเมืองลำปาง เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมและเหตุทะเลาะวิวาท หลังเกิดเหตุวัยรุ่นใน ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง กว่า 10 คน ก่อเหตุรุมทำร้ายนายทหารชั้นสัญญาบัตร 2 นาย คือ ร.ท.นฤนาท วันเมือง และ ร.ท.ดนัย ต้นประดู่ สังกัดกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 17 (ร.17 พัน 1) เชียงราย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดขึ้นเมื่อคืนของวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บริเวณหน้าสถานบันเทิงชื่อดัง “ดีลอฟ” ตั้งอยู่กลางเมืองลำปาง ย่านถนนเวียงละกอน ต.สบตุ๋ย อ.เมือง เขตเทศบาลนครลำปาง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ทั้งของกลุ่มงานสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง และของ สภ.เมืองลำปาง ยังคงเร่งสืบสวน เพื่อติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมาดำเนินคดีให้ได้

เหตุที่เกิดขึ้น ทราบว่า นายทหารทั้งสองนายได้เดินทางมายัง จ.ลำปาง เพื่อทำการฝึกในหน่วยทหารทรหด ที่กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 ลำปาง แต่ในช่วงกลางคืนเกิดเหตุ นายทหารทั้งสองนายได้เดินทางไปใช้บริการสถานบันเทิงดังกล่าว พอหลังสถานบันเทิงปิด เวลา 02.00 น. ขณะนายทหารทั้งสองนายกำลังเดินออกมา กลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 คน ได้เกิดเขม่นกันจากข้างในสถานบันเทิงอยู่แล้วได้ตรงเข้าไปหาเรื่องและก่อเหตุชกต่อยรุมทำร้าย ส่งผลทำให้นายทหารทั้งสองนายได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ พลเมืองดีจึงนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี จ.ลำปาง โดย ร.ท.ดนัย มีอาการหนักสุดถูกรุมยำจนสลบ ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาค่ายสุรศักดิ์มนตรี จ.ลำปาง

สำหรับสถานบันเทิงดังกล่าวเป็นแหล่งรวมของวัยรุ่นใน จ.ลำปาง ที่เดินทางไปใช้บริการแน่นทุกค่ำคืน ก่อนที่จะมาเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายนายทหารทั้งสองนายนี้ ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นกว่า 30 คน ทะเลาะวิวาทกันหน้าสถานบันเทิงดังกล่าว และมีผู้ที่ขับรถผ่านเกิดความไม่พอใจยิงปืนขึ้นฟ้า เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมด

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมชายที่ยิงปืนขึ้นฟ้ามาได้ และถูกดำเนินคดีในข้อหายิงปืนในเขตเมือง หรือชุมชน และสถานที่สาธารณะที่มีผู้คนไปอยู่ร่วมกันเป็นจำนวนมาก ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทนั้น ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดีได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์