คืบหน้า! เบนซ์ชนฟอร์ด คร่าชีวิต2นศ.ป.โท ขึ้นศาลวันนี้

คืบหน้า! เบนซ์ชนฟอร์ด คร่าชีวิต2นศ.ป.โท ขึ้นศาลวันนี้

จากกรณีนายเจนภพ วีรพร ขับรถยนต์เบนซ์พุ่งชนท้ายรถยนต์ฟอร์ด ทำให้เพลิงไหม้รถ นายกฤษณะ ถาวร อายุ 32 ปี และน.ส.ธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย อายุ34ปี ทั้งคู่เป็นนิสิตปริญญาโท มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เสียชีวิตคาซากรถ เหตุเกิดบนถนนพหลโยธิน กม.53 หมู่ 8 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 13 มี.ค.2559 ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคมของการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าทำงานล่าช้า จนมีการเปลี่ยนทีมพนักงานสอบสวน ภายหลังมีการเปลี่ยนพนักงานสอบสวน ได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีทั้งหมด จนสามารถส่งสำนวนฟ้องต่อศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 28 พ.ย.ที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายเจนภพ วีรพร อายุ 37 ปี พร้อมด้วยทนายความ ญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ทีมทนายความ ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตามคำสั่งของศาลเพื่อทำการตรวจ พยานเอกสารและกำหนดวันนัดสืบพยาน โดยในวันนี้ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะสอบถามจำเลยด้วยจะยอมรับสารภาพหรือปฎิเสธ ในคำฟ้องของพนักงานสอบสวน ใน7 ข้อหา

ต่อมาในเวลา 17.00 น. ภายหลังการนัดตรวจสอบเอกสารประกอบคำฟ้องนายเจนภพ พร้อมครอบครัวทีมทนายความได้เดินลงมาจากศาลด้วยสีหน้าวิตกกังวลปฎิเสธที่จะให้ข้อมมูลกับทางผู้สื่อข่าว

ทางด้าน นางกมลรัตน์ ฮ้อแสงชัย อายุ59 ปี มารดาของ น.ส.ธันฐภัทร์ พร้อมนายวิเชียร ชุปไธสง ทนายความ เปิดเผยว่า ทางนายเจนภพรับสารภาพเพียงข้อหา ขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคล และทรัพย์สินเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนอีก6 ข้อหาให้การปฎิเสธ ศาลได้มีการนัดตรวจสอบเอสารประกอบคำฟ้องอีกครั้งในวันที่ 2 ธ.ค. ในวันนี้ยังตรวจไม่เสร็จสิ้น วันนี้ทางครอบครัว ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำพิพากษาให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทน รวมเป็นเงิน 100,635,503 บาท ซึ่งถ้าศาลพิพากษาและได้เงินมา บิดา มารดา นางสาวธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย จะนำเงินส่วนใหญ่ไปตั้งมูลนิธิสืบสานเจตนารมณ์ ที่นางนางสาวธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย ทีมีมาแต่เด็กในการที่จะทะนุบำรุงศาสนาพุทธ และจะตั้งมูลนิธิเพื่อรณรงค์การขับรถอย่างมีสติต่อไป ซึ่งจากการพิจราณาทางครอบครัวเราพบประเด็นใหม่หลายประเด็นจึงขอนำข้อเสนอไปพิจารณาใหม่

นางกมลรัตน์ เปิดเผยว่าตนเองอยากให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่าง ให้ประชาชนที่ประสบเหตุบนท้องถนนผู้ขับขี่รถยนต์ต้องมีความรับผิดชอบต่อการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ส่วนเรื่องของคดีให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

นางทิพย์ ถาวร อายุ58 ปี มารดาของนายกฤษณะ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตอบอะไรไม่ถูกที่นายเจนภพ รับสารภาพเพียงข้อหาเดียว ส่วนข้อหาอื่นไม่ยอมรับสาราภาพ ครอบครัวยังมีความรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอให้เป็นหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรม

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์