ปล้นเงินกรุงไทยได้คืน5ล. หายไปแสนกว่าฝาก ตร.ดูแล

ปล้นเงินกรุงไทยได้คืน5ล. หายไปแสนกว่าฝาก ตร.ดูแล

กรณีคนร้ายบุกเดี่ยวใช้ปืนยิงขู่ 3 นัด ก่อนชิงกระเป๋าเงินที่พนักงานเตรียมนำเงินมาใส่ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย ภายในปั้มน้ำมัน ปตท. อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งมีเงินบรรจุอยู่ 5 ล้านบาท ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ล่าจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้ 4 คน ส่วนอีก 2 คนที่เหลือหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างออกหมายจับ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 28 พ.ย. นายธนกร สำเร็จผลไพบูลย์ รองผู้อำนวยการ ธนาคารกรุงไทย สำนักงานเขตสุพรรณบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยกว่า 10 นาย นำเครื่องนับเงินอัตโนมัติมาที่สภ.สองพี่น้อง พบกับ พ.ต.อ.เกรียงไกร วุฒิพานิช รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี รรท. ผกก.สภ.สองพี่น้อง เพื่อมาขอรับเงินของกลางคืน หลังจากตำรวจชุดคลี่คลายคดีได้ตามยึดคืนมาจากคนร้ายได้ 4,948,600 บาท 

นายธนกร เปิดเผยว่า การมาตรวจนับและรับเงินของกลางกลับคืนในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากธนบัตรชนิดต่างๆ นั้นเปียกชื้น มีกลิ่นอับ และกำลังจะขึ้นรา เนื่องจากตำรวจนำเงินของกลางที่ตามยึดคืนมาได้ใส่ถุงพลาสติกมัดปากไว้อย่างแน่นหนา อีกทั้งยังนำใส่ลงในลังพลาสติกปิดฝาไว้สนิทอีกชั้น ทำให้อุปกรณ์ และเครื่องมือต่างๆ ที่จัดเตรียมนั้นไม่สามารถดำเนินการได้ จึงต้องตรวจนับด้วยมือ คาดว่าใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง ส่วนพนักงานขนเงินทั้ง 3 นายนั้น อยู่ในระหว่างการพิจารณาโทษทัณฑ์ เนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ถือว่า หย่อนยาน หละหลวม และไม่รัดกุม ไม่เป็นไปตามกฎระเบียบของทางธนาคารที่ได้กำหนดไว้

ปล้นเงินกรุงไทยได้คืน5ล. หายไปแสนกว่าฝาก ตร.ดูแล

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำนายชัยเดช เพ็ชรปานกัน หรือใหญ่ คนร้ายที่ลงมือปล้นเพิ่มเติม ซึ่งในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธ และใช้ยานพาหนะ พยายามฆ่า มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และวิทยุสื่อสารโดยไม่ได้รับอนุญาต และในวันนี้ได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีกหนึ่งข้อหา คือ มีและครอบครองยุทโธปกรณ์ทางทหารโดยไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากในขณะก่อเหตุ นายชัยเดช มีเสื้อเกราะกันกระสุน ส่วนการสอบสวนดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมดนั้นคาดว่า คงต้องฝากขังนานถึง 7 ผัด หรือประมาณ 84 วัน จึงจะสามารถสรุปสำนวนส่งตัวดำเนินคดีได้ทั้งหมด..

ล่าสุดหลังเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง จึงนับเงินทั้งหมดเสร็จเรียบร้อย รวมยอดที่ได้คืนเป็นเงิน 5,010,000 บาท จากที่คนร้ายปล้นไปทั้งหมด 5,130,000 บาท โดยสรุปยอดเงินที่สูญหายไป 119,500 บาท จากนั้นได้ทำการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ส่วนเงินของกลางทั้งหมดนั้นเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยยังไม่นำกลับไป และได้นำใส่ตู้เซฟเก็บรักษาไว้ที่ สภ.สองพี่น้อง ต่อไป

ปล้นเงินกรุงไทยได้คืน5ล. หายไปแสนกว่าฝาก ตร.ดูแล


ปล้นเงินกรุงไทยได้คืน5ล. หายไปแสนกว่าฝาก ตร.ดูแล


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์