ระดมศิษย์ธรรมกายป้อง ธัมมชโย

ระดมศิษย์ธรรมกายป้อง ธัมมชโย


ส่วนความเคลื่อนไหวของวัดพระธรรมกาย มีการแจ้งผ่านสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆของวัด ไปยังกลุ่มลูกศิษย์ เพื่อให้มาร่วมทำกิจกรรมสวดมนต์ในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ เพื่อระดมลูกศิษย์ปกป้องพระธัมมชโย หากดีเอสไอ เข้าจับกุม คุณนิธิศ นาเจริญ สดจากวัดธรรมกาย


ความเคลื่อนไหวของวัดพระธรรมกาย ช่วงตลอด 2 วันที่ผ่านมาหลังจากอัยการมีความเห็นควรสั่งฟ้อง พระธัมมชโย มีการแจ้งผ่านสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆของทางวัดไปยังกลุ่มลูกศิษย์ ทั้ง ทางเฟซบุ๊ก แอพพลิเคชั่นไลน์ ระบุว่า "ให้มาวัดด่วน เรื่องส่วนตัวให้วางอุเบกขา เรื่องพระศาสนาให้เอาอุเบกขาวาง" "มีด่าน มาวัดแบบไม่มีสัญลักษณ์วัด" พร้อมส่งข้อความแจ้งไปยังกลุ่มลูกศิษย์อีกว่า ทั้งบริเวณคลองหลวงและคลองห้า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจวนเวียนมาสังเกตการณ์เป็นระยะ ทั้งมาเป็นรถตู้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเต็มคันรถ และมาด้วยรถยนต์ส่วนตัว พร้อมทั้งนัดจัดกิจกรรมสวดเจริฐพระพุทธมนต์ในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช

ด้านนายพนม ศรศิลป์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) บอกว่า เบื้องต้นมอบหมายให้นายสมเกียรติ ธงศรี เป็นหัวหน้าคณะทำงาน ที่เคยประสานเรื่องดังกล่าวระหว่างดีเอสไอ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี และวัดพระธรรมกาย ดำเนินการต่อ เพื่อประสานข้อมูลกับเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีและวัดพระธรรมกาย ขอความร่วมมือให้มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนี้ยอมรับว่า ในส่วนของ พ.ศ.ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้มาก เพราะเรื่องพระธัมมชโยเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว จึงทำได้เพียงช่วยประสานให้ทั้ง 2 ฝ่ายมาเจอกัน โดยประสานไปยังเจ้าคณะผู้ปกครองระดับสูงกว่าเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีควบคู่ไปด้วย อย่างไรก็ตามจากข้อมูลที่ได้รับรายงานพบว่า พระธัมมชโยยังคงอยู่ในพื้นที่วัด แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าอยู่จุดใด

Cr::nationtv.tv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์