คืนนี้ยังไม่ปิดสะพานรัชโยธิน ขอทดลองดูสถานการณ์3วัน

คืนนี้ยังไม่ปิดสะพานรัชโยธิน ขอทดลองดูสถานการณ์3วัน

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.รองผบช.น.) กล่าวว่า ในเวันเสาร์ที่26 พ.ย.59 เวลา01.00น.จะยังไม่มีการปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธินแบบถาวรตามที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)และกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)ได้แถลงร่วมกัน โดยในวันเสาร์ที่26-วันอังคารที่29 พ.ย.59 จะเป็นการทดลองปิดสะพานตั้งแต่เวลา 08.00น.-17.00น.เท่านั้น เพื่อให้การทดลองปิดครบ 7 วัน โดยหลังจากนั้นในวันอังคารที่ 29 พ.ย.59 จะเสนอผลการทดลองปิดสะพานข้ามแยกต่อคณะอนุกรรมาธิการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่กรุงเทพทหานครและปริมณฑลว่าที่ผ่านมาสภาพปัญหาการจราจรช่วงทดลองปิดเป็นอย่างไรเพื่อรายงานผลตามที่ได้มีการเก็บข้อมูลไม่ว่าจะเป็นภาพถ่าย วิดีโอการเคลื่อนตัวของรถ ปริมาณท้ายแถวในถนนแต่ละด้านทั้งถนนรัชดาภิเษก และถนนรัชโยธินเพื่อให้รับทราบ

 "โดยสาเหตุที่จำเป็นต้องเลื่อนปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธินนั้นทางรฟม.บช.น.และผู้รับเหมาต้องการให้เกิดความรอบคอบในการปิดสะพานและการวางแผนแก้ไขปัญหาเพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดกับประชาชนผู้ใช้ทางโดยเฉพาะวันจันทร์ที่การจราจรมักจะหนาแน่น อย่างไรก็ตามคาดว่าภายหลังจากที่เสนอผลการทดลองต่อคณะอนุกรรมาธิการแล้วจึงจะประกาศวันที่จะปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธินแบบถาวรอีกครั้งให้ประชาชนเพื่อจะได้เตรียมตัวรับมือสถานการณ์การจราจรก่อนออกเดินทาง"

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าวต่อว่า สำหรับผลการทดลองปิดสะพานข้ามแยกโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย.-25พ.ย.59 พบว่าการจราจรยังสามารถเคลื่อยตัวได้ดีทั้งแนวถนนรัชดาภิเษกและถนนพหลโยธิน แต่อาจจะเคลื่อนตัวได้ช้าและชะลอบ้างเพราะมีบางช่วงที่ต้องเบี่ยงหลบแนวแบริเออร์ จากการตรวจสอบผ่านกล้องวงจรปิดพบว่าท้ายแถวยังอยู่ในพื้นที่ไม่มีปัญหาท้ายแถวยาวเข้าไปถึงทางแยกอื่นๆหรือพื้นที่ จ.นนทบุรี

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์