รวบ 2 อา-หลาน ติดยางอมแงม ชวนกันขี่จยย.ตระเวนวิ่งราวเหยื่อ หาเงินซื้อยาเสพ

รวบ 2 อา-หลาน ติดยางอมแงม ชวนกันขี่จยย.ตระเวนวิ่งราวเหยื่อ หาเงินซื้อยาเสพ

วันที่ 22 พ.ย. พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย, พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.บุญฤทธิ์ เสียงใส สว.สส., พ.ต.ต.กอบศักดิ์ โพธิ์วารี สว.สส., ร.ต.อ.จารุเดช แดงชาติ รอง สว.สส. พร้อมฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุมนายมิน พลับพลา อายุ 27 ปี และนายสมหวัง นุพิศรี อายุ 36 ปี พร้อมของกลางรถจยย.ฮอนด้าดรีม สีเขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รองเท้า และเสื้อผ้าแบรนด์เนมหลายรายการ โดยสามารถจับกุมได้ที่ด้านหน้าเพิงพักไม่มีเลขที่ ซอยรัชดาภิเษก 36 แยก 9-21-4 แขวงจันทร์เกษม เขตจตุจักร กทม.

พ.ต.อ.สุพล เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ผู้เสียหายได้ทรัพย์สินไปเป็นโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเงินสด 500 บาท ที่หน้าร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านแพน ภายในหมู่บ้านอมรพันธ์ 9 จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวกระทั่งทราบว่าทั้ง 2 คน คือคนร้ายจึงนำกำลังเข้าจับกุมพร้อมของกลางดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่า ทั้ง 2 คน มีศักดิ์เแนอา-หลานกัน และมีอาชีพรับจ้างก่อสร้างทั่วไป ระยะหลังมานี้ไม่มีผู้ใดมาจ้างจนไม่มีรายได้ ประกอบกับติดยาเสพติด จึงชักชวนกันขี่รถจยย. ตระเวณตามร้านก๋วยเตี๋ยว รวมทั้งร้านหมูกระทะ เมื่อพบเห็นเหยื่อถือกระเป๋าใส่มือถืออยู่หรือเหยื่อเอามือถือวางไว้บนโต๊ะ จะเข้าไปหยิบทรัพย์สินแล้วหลบหนีไป โดยทำมาแล้ว 2 ครั้งในพื้รที่ สน.โชคชัย ครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ร้าน 71 หมูกระทะ ได้ทรัพย์สินโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง จากนั้นจะนำโทรศัพท์มือถือไปขายที่ร้านรับซื้อย่านซอยเสือใหญ่ และนำเงินสดที่ได้มาแบ่งกันเพื่อนำไปซื้อยาเสพติดมาเสพ

พ.ต.อ.สุพล กล่าวต่อว่า นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พบว่ามีประวัติเสพยาเสพติดในท้องที่ สน.พหลโยธิน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ คาดว่าน่าจะก่อเหตุมามากกว่านี้ ซึ่งหากผู้เสียหายรายใดคาดว่าจะถูกทั้ง 2 คน ก่อเหตุสามารถเข้าให้ข้อมูลได้ที่ สน.โชคชัย ก่อนส่งตัวทั้ง 2 คน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์