กราบใจ!! แม่เฒ่า ศรีสะเกษ บริจาคข้าวในนา 15 ไร่ ส่งไปสนามหลวง

กราบใจ!! แม่เฒ่า ศรีสะเกษ บริจาคข้าวในนา 15 ไร่ ส่งไปสนามหลวง

ที่บริเวณแปลงนาบ้านหนองสำโรงปัจจิม ต.เสียว อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ จ.ศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ และชาวบ้านหนองสำโรงปัจจิม จำนวนกว่า 300 ได้ร่วมกันลงแขกเกี่ยวข้าวในแปลงนาของนางมี แจ่มแจ้ง อายุ 79 ปีและนางประหยัด แจ่มแจ้ง อายุ 50 ปี พร้อมครอบครัวที่ได้ร่วมกันบริจาคข้าวในที่นาที่ยังไม่ได้เก็บเกี่ยว จำนวน 15 ไร่ เพื่อนำไปสีแปรรูปเป็นข้าวสาร นำส่งมอบไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำไปประกอบอาหารเลี้ยงประชาชนจากทั่วประเทศ ที่เดินทางไปร่วมถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร


นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า นางมี แจ่มแจ้ง อายุ 79 ปี และนางประหยัด แจ่มแจ้ง อายุ 50 ปี พร้อมครอบครัว ซึ่งอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 8 บ้านหนองสำโรงปัจจิม หมู่ 7 ต.เสียว อ.โพธิ์ศรีสุวรณ จ.ศรีสะเกษ ได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้ ดังนั้น จึงมีความประสงค์บริจาคข้าวในที่นาที่ยังไม่ได้เก็บเกี่ยว จำนวน 15 ไร่ จากที่นาทำกิน จำนวน 50 ไร่เพื่อนำไปสีแปรรูปเป็นข้าวสารส่งไปเลี้ยงพสกนิกรที่ไปร่วมแสดงความอาลัยพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อร่วมทำความดีถวายแด่ในหลวง ตนจึงได้นำคณะหัวหน้าส่วนราชการร่วมกับพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษมาร่วมลงแขกเกี่ยวข้าวจะได้มอบให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องนำส่งข้าวสารไปกรุงเทพฯต่อไป

นางประหยัด แจ่มแจ้ง อายุ 50 ปี เปิดเผยว่า ครอบครัวของตนได้ดูข่าวทุกวันและเห็นว่ามีประชาชนจากทั่วประเทศไปกราบถวายบังคมพระบรมศพในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก ตนและครอบครัวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่ได้เห็นพระองค์เสด็จฯไปให้การช่วยเหลือพสกนิกรทั่วทุกหนแห่ง อีกทั้งพระองค์ท่านยังได้ช่วยเหลือดูแลผู้สูงอายุโดยการให้เงินทุกเดือน จึงได้ปรึกษากับนางมี แจ่มแจ้ง อายุ 79 ปี โดยจะขอทำความดีโดยการบริจาคข้าวในนาของพวกตนซึ่งมีที่นาจำนวน 15 ไร่ ปลูกข้าวหอมมะลิ 105 ทั้งหมด ที่ยังไม่เก็บเกี่ยว เพื่อนำไปประกอบอาหารเลี้ยงพสกนิกรที่เดินทางไปเข้าเฝ้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ยังท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร เป็นการถวายเป็นพระราชกุศลต่อไป ซึ่งนางมี แม่ของตนปลาบปลื้มดีใจมากจนน้ำตาไหลอาบแก้มที่ได้ร่วมทำความดีถวายในหลวงในครั้งนี้

กราบใจ!! แม่เฒ่า ศรีสะเกษ บริจาคข้าวในนา 15 ไร่ ส่งไปสนามหลวง

Cr.77jowo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์