“เสด็จสวรรคตครบ 30 วัน” ทำเนียบฯชักธงสู่ยอดเสาเช่นเดิม

“เสด็จสวรรคตครบ 30 วัน” ทำเนียบฯชักธงสู่ยอดเสาเช่นเดิม

ภายหลังพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสวรรคต ครบ 30 วันที่ 13 พฤศจิกายน ปรากฎว่าวันเดียวกันนี้รัฐบาลเมื่อเวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลได้ชักธงขึ้นสู่ยอดเสาเป็นวันแรก หลังจากที่ลดธงครึ่งเสาเป็นเวลา 30 วัน ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวสวรรคต เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีมติให้สถานที่ราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานของรัฐ และสถานศึกษาทุกแห่งที่ลดธงครึ่งเสา เป็นเวลา 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้ครบกำหนด 30 วัน เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยในวันนี้จะเป็นวันแรกที่จะมีการชักธงสู่ยอดเสาเช่นเดิม

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ทำเนียบฯ ได้นำพระบรมฉายาลักษณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาติดตั้งบนมุกตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมผ้าริบบิ้นดำขาวติดด้านล่างพระบรมสาทิสลักษณ์ด้วย อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้ขอความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐ ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และเจ้าหน้าที่ของรัฐไว้ทุกข์มีกำหนด 1 ปี เช่นเดิม ในส่วนของประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวให้พิจารณาตามความเหมาะสม แต่นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวย้ำถึงดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ ว่า ขอให้ทุกภาคส่วนดำเนินการโดยไม่ขัดต่อหลักกฎหมาย และให้พิจารณาตามความเหมาะสม


cr.matichon

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์