สิ้นแล้ว หลวงปู่เร่ง เกจิดัง ศิษยานุศิษย์อาลัยแน่นวัด

สิ้นแล้ว หลวงปู่เร่ง เกจิดัง ศิษยานุศิษย์อาลัยแน่นวัด

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่เร่ง หรือฉายา ฐานธมฺโม อายุ 89 ปี เจ้าอาวาสวัดดงแขวน ต.สว่างแจ้งสบายใจ อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี เกจิอาจารย์ชื่อดัง และเป็นศิษย์ของหลวงพ่อเคลือบ อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี เพียงรูปเดียวที่ได้รับถ่ายทอดวิชาการทำตระกรุดหม้อผี และเครื่องรางของขลังอีกหลายอย่าง ซึ่งมีพุทธคุณด้านเมตตามหานิยมและอยู่ยงคงกระพัน ท่านได้ละสังขารแล้วเมื่อเวลา 04.30 น.ของวันนี้ ที่ รพ.อุทัยธานี ภายหลังญาติโยมนำตัวเข้ารักษาอาการอาพาธด้วยโรคหลอดลมตีบมานาน

โดยบรรดาศิษยานุศิษย์ ได้นำสังขารของหลวงปู่เร่งจาก รพ.อุทัยธานี มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดดงแขวน โดยหลังจากประชาชนทราบข่าวต่างเดินทางมากราบไหว้หลวงปู่เร่งด้วยความอาลัยเศร้าโศก ในขณะที่บนศาลาวัดได้มีประชาชนเบียดเสียดกันขอเช่าวัตถุมงคล หรือเครื่องรางของขลังกันเนืองแน่น เพื่อสะสมไว้เป็นสิริมงคลกับชีวิต เนื่องจากหลวงปู่เร่งเป็นพระเกจิที่มีชื่อเสียงในภาคเหนือตอนล่างและภาคกลางตอนบน เนื่องจากมีความเชื่อและศรัทธาในความเข้มขลังของวัตถุมงคลที่หลวงปู่เร่งได้ปลุกเสก ส่วนที่บริเวณด้านล่างของศาลาวัดก็ได้มีแม่ค้านำลอตเตอรี่มาขาย โดยมีประชาชนแห่ซื้อเลขเด็ดที่เกี่ยวกับหลวงปู่เร่ง โดยเฉพาะเลขอายุ 89 จนเกลี้ยงแผงในเวลาอันรวดเร็ว สำหรับสังขารของหลวงปู่เร่งทางวัดจะเก็บรักษาไว้ในโลงแก้ว

ทั้งนี้ สำหรับเครื่องรางของขลังที่หลวงปู่เร่งได้รับการถ่ายทอดวิชาจากหลวงพ่อเคลือบ อดีตเกจิดัง แล้วปลุกเสกให้ประชาชนเช่าบูชาจนเป็นที่นิยมได้แก่ ตระกรุดหม้อผี ซึ่งขณะนี้มีราคาขยับพุ่งขึ้นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีเหรียญหลวงปู่เร่ง รุ่น 1 ปี 2546 ก็เป็นที่นิยมกันและหายาก รวมทั้ง "เหรียญชนะมาร" ซึ่งหลวงปู่เร่งได้ปลุกเสกเป็นรุ่นสุดท้ายก่อนที่จะละสังขาร

ประวัติหลวงปู่เร่ง มีนามเดิมว่า เร่ง สุวรรณพยัคฆ์ เกิดเมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2470 เป็นบุตรพ่อกำไร แม่กรี สุวรรณพยัคฆ์ มีพี่น้องร่วมท้อง 11 คน ท่านเป็นบุตรคนโต เริ่มบวชเมื่ออายุ 20 ปี ที่วัดหนองกระดี่ใน ต.หนองยายดา อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี โดยได้ศึกษาพระธรรมวินัยและได้เรียนวิชาอาคมเครื่องรางของขลังจาก หลวงพ่อเคลือบ อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่ใน ซึ่งหลวงพ่อเคลือบเป็นพระที่นอกจากจะมีวิชาอาคมเข้มขลังแล้ว ยังมีวาจาศักดิ์สิทธิ์  หากหลวงพ่อเคลือบจะสาปแช่งใครก็จะมีอันเป็นไปทุกราย โดยหลวงปู่เร่งได้เรียนวิชาการทำตระกรุดหม้อผีจากหลวงพ่อเคลือบเพียงรูปเดียวเท่านั้น โดยท่านจะลงอักขระและปลุกเสกด้วยตนเอง จนมีความเข้มขลังเลื่องลือ เพราะมีผู้นำไปใช้เจอประประสบการณ์รอดตายมาเป็นจำนวนมาก หลังจากบวชได้เพียงปีเดียวท่านก็สึกออกมา ต่อมาปี 2536 หลวงปู่เร่งได้บวชใหม่อีกครั้งที่วัดดงแขวน จนกระทั่งมรณะภาพ สิริอายุ 89 ปี 23 พรรษา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์