ตั้งด่านอีกแล้วเหรอ? ชาวบ้านโวย ตำรวจสุรินทร์อ้างกวดขันวินัยจราจร

ตั้งด่านอีกแล้วเหรอ? ชาวบ้านโวย ตำรวจสุรินทร์อ้างกวดขันวินัยจราจร

วันที่ 11 พ.ย. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ นายเกรียงไกร ไทยอ่อน ผู้ที่โพสต์เฟซบุ๊กถ่ายทอดสดที่ด่านตำรวจ สภ.จอหอ จ.นครราชสีมา ขณะตั้งด่านตรวจบนถนนทางหลวง พร้อมทั้งแจงรายละเอียดการตั้งด่าน และขอดูใบอนุญาตตั้งด่าน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเก็บของยกเลิกการตั้งด่านไป ทำให้โลกโซเซียลมีเดียมีการแชร์ภาพและข้อความ จนกลายเป็นกระแสการคัดค้านการตั้งด่านที่ไม่ถูกต้อง เป็นวาระแห่งชาติ ขอให้มีการยกเลิกรางวัลนำจับ ตาม พ.ร.บ.จราจร พร้อมยกระดับการต่อสู้เป็นวาระแห่งชาติ ในการ "คัดค้านการตั้งด่านที่ไม่ถูกต้อง" ต่างพากันชื่นชมและขอบคุณนายเกรียงไกร ไทยอ่อน ที่เปิดประเด็น

โดยที่ จ.สุรินทร์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันชาวบ้านที่กำลังเกี่ยวข้าว ขนข้าวเปลือกออกจากทุ่งนา หรือผลผลิตทางการเกษตร ผ่านเส้นทางหลวงแผ่นดิน ได้รับความเดือนร้อนอย่างหนัก จากการตั้งด่านจราจรกวดขันวินัยจราจร ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.สุรินทร์ โดยเฉพาะพื้นที่ อ.สนม บนถนนทางหลงแผ่นดิน สายศีขรภูมิ-รัตนบุรี ซึ่งเป็นถนนสองเลนค่อนข้างแคบ พบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สนม ตั้งด่านตรวจ โดยการนำกรวยสีส้ม และป้ายสัญญาณไฟจุดตรวจมาตั้งกลางถนน เพื่อแสดงให้เห็นว่าเป็นด่าน พร้อมรถโล่ตำรวจมาจอด และตั้งโต๊ะเพื่อรอเปรียบเทียบปรับ 

ร.ต.อ.สมพงษ์ ชาวพงษ์ ร้อยเวร สภ.สนม จ.สุรินทร์ ผู้ควบคุมการตั้งด่านกวดขัดวินัยจราจร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มาตั้งด่าน ไม่มีการเลือกปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ในการกวดขันวินัยจราจร โดยการใช้มาตราการเพื่อลดอุบัติเหตุ  เป็นคำสั่งของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ในการตั้งจุดตรวจจุดสัมพันธ์ เป็นการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน การออกใบสั่งเปรียบเทียบปรับ เป็นการกวดขันวินับจราจร ส่วนเอกสารในการขออนุญาตตั้งด่าน ตามมาตรา 38 พ.ร.บ.ทางหลวง เป็นคำสั่งของผู้บังคับบัญชา แม้ไม่มีมาแสดง ณ จุดตรงนี้ แต่สื่อสามารถตรวจสอบได้

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ภ.จว.สุรินทร์ เพื่อเข้าพบ และขอสัมภาษณ์ ในกรณีดังกล่าว เเต่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ แจ้งของดให้ข่าว เพราะหวั่นเป็นประเด็น ยันทำถูกต้องตามกฏหมายแล้ว

ตั้งด่านอีกแล้วเหรอ? ชาวบ้านโวย ตำรวจสุรินทร์อ้างกวดขันวินัยจราจร


ตั้งด่านอีกแล้วเหรอ? ชาวบ้านโวย ตำรวจสุรินทร์อ้างกวดขันวินัยจราจร

ที่มา : workpointtv.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์