‘เจิมศักดิ์’แฉ‘ปู’โชว์กินข้าวยังมั่ว ‘หอมมะลิใหม่’ยังเกี่ยวไม่ได้ จะอธิบายอย่างไรดี?

‘เจิมศักดิ์’แฉ‘ปู’โชว์กินข้าวยังมั่ว ‘หอมมะลิใหม่’ยังเกี่ยวไม่ได้ จะอธิบายอย่างไรดี?

ภายหลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้นำกลุ่มแกนนำพรรคและอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย นำข้าวสารหอมมะลิที่รับซื้อจากชาวนาใน จ.อุบลราชธานี และ จ.สุรินทร์ ออกมาบรรจุถุงขาย บริเวณด้านหน้าห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ ซึ่งหมดอย่างรวดเร็วเมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา ทั้งยังโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวในทำนองว่า ตนเองได้เก็บข้าวสารจำนวนหนึ่งไว้รับประทานเอง ซึ่งข้าวนั้น “หอมอร่อยมาก”

“หลังจากไปอุดหนุนซื้อข้าวหอมมะลิจากชาวนาที่ จ.อุบลฯ กับ จ.สุรินทร์ และนำมาช่วยขายแล้ว ส่วนหนึ่งก็ขอเก็บไว้ทานเองที่บ้านค่ะ

ต้องขอบอกว่า ข้าวหอมมะลิที่เพิ่งสีมาใหม่ๆ นี่หอมจริงๆ ค่ะ เมื่อเช้านี้เลยตัดสินใจไม่ถูกว่าจะทานเป็นข้าวต้มหรือข้าวสวยดี ก็เลยขอรับประทานทั้งสองแบบค่ะ” น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุ

ล่าสุด ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ศาสตราภิชาน มหาวิทยาลัยรังสิต ได้กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า ถ้าข้อความของคุณยิ่งลักษณ์ในเพจนี้เป็นของคุณยิ่งลักษณ์จริง ข้อความของคุณยิ่งลักษณ์มีบางประการที่เป็นเท็จ เพราะ

1. ข้าวหอมมะลิใหม่ยังไม่ได้เก็บเกี่ยวเพราะเป็นข้าวนาปี ข้าวจะตั้งท้องพร้อมกัน ตามช่วงแสงของวัน ขณะนี้ยังเก็บเกี่ยวไม่ได้ดังนั้นสิ่งที่คุณยิ่งลักษณ์พูดก็ไม่เป็นความจริง

2. ที่อ้างว่า “ข้าวหอมมะลิที่สีมาใหม่ๆ นี้หอมจริงๆ ค่ะ เมื่อเช้าเลยตัดสินใจไม่ถูกว่าจะทานเป็นข้าวต้มหรือข้าวสวยดี ก็เลยรับประทานทั้งสองแบบค่ะ” เมื่อข้าวหอมมะลิใหม่ยังไม่ออก ยังเก็บเกี่ยวไม่ได้ ถ้าเก็บเกี่ยวก็เป็นข้าวเขียวคุณภาพใช้ไม่ได้ สิ่งที่เป็นไปได้ก็คือข้าวหอมมะลิเก่าค้างปี ซึ่งความหอมจะลดลงมาก ข้าวจะมียางและความเหนียวนุ่มน้อยลงมาก กินเป็นข้าวต้ม ก็ไม่หอมอร่อยไม่เหนียวนุ่ม หรือไม่ก็เป็นข้าวหอมประทุมที่เป็นข้าวนาปรัง ไม่ใช่ข้าวหอมมะลิ อดีตนายกหญิงคงถูกคนเค้าต้ม

3. ตกลงข้าวหอมมะลิที่อ้างว่าไปซื้อจากชาวนาอุบลราชธานีและสุรินทร์ แล้วแบ่งเอาไว้ทานเองที่บ้าน
จะเป็นจริงได้อย่างไร

เราจะอธิบายพฤติกรรมของอดีตนายกหญิงคนนี้อย่างไรดีครับ??!!

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์