แบบนี้ก็ได้เหรอ?? คนเร่ร่อน นับหมื่น กักตุนอาหารที่สนามหลวง

แบบนี้ก็ได้เหรอ?? คนเร่ร่อน นับหมื่น กักตุนอาหารที่สนามหลวง


ที่กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย (กอร.รส.) โดยรอบพื้นที่พระบรมมหาราชวัง พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผอ.กอร.รส. กล่าวถึงการดูแลพื้นที่รอบพระบรมมหาราชวังและสนามหลวงว่า ภาพรวมมีความเรียบร้อยดี ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยทหารและตำรวจร่วมกันดูแลประชาชนตั้งแต่เดินทางมาถึงจนส่งกลับบ้าน โดยเฉพาะพื้นที่ท่าเรือ และท่ารถ เนื่องจากมีข่าวว่าอาจมีมิจฉาชีพเข้ามากรีดกระเป๋า เพราะคนเหล่านี้ไม่สามารถห้ามได้เมื่อแฝงมากับคนหมู่มาก

ในส่วนของกอร.รส.ตอนนี้ระบบทุกอย่างเริ่มเข้าที่เรียบร้อยมากขึ้น และเสียงตอบรับจากประชาชนทั่วไปก็มีความพึงพอใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ส่วนช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ทางกอร.รส.พร้อมดูแลเต็มที่ไม่ว่าจะประชาชนจะเดินทางมาจำนวนมากเท่าใด

พล.ท.อภิรัชต์ กล่าวต่อว่า สำหรับปัญหาที่พบขณะนี้คือมีคนเร่ร่อนเข้ามากักตุนอาหารวันละประมาณ 12,000 คน ตนก็ขอความร่วมมือกับทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์( พม.)เพื่อให้เข้ามาดูแลคนเร่ร่อน อีกทั้งต่อไปทางกทม.จะจัดเวลาแจกจ่ายอาหารใหม่ให้มีความชัดเจน พร้อมกับต้องแยกกลุ่มจิตอาสาให้ชัดเจน เช่น อาจจะมีการแบ่งเต้นท์โรงทาน ส่วนมาตรการสแกนบุคคลนั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะสแกนบุคคลด้วยสายตา และมีกล้องวงจรปิดจับภาพตลอด หากพบความผิดปกติเจ้าหน้าที่ก็จะเข้าดำเนินการทันที


แบบนี้ก็ได้เหรอ?? คนเร่ร่อน นับหมื่น กักตุนอาหารที่สนามหลวง


Cr.bangkokbiznews
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์