ซาบซึ้ง !! เมื่อรู้ว่า คุณลุงท่านนี้เล่นเพลงอะไรให้กับใคร ?

ซาบซึ้ง !! เมื่อรู้ว่า คุณลุงท่านนี้เล่นเพลงอะไรให้กับใคร ?

ซาบซึ้ง !! เมื่อรู้ว่า คุณลุงท่านนี้เล่นเพลงอะไรให้กับใคร ?


วันที่ 3 พ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้าน นายอัตถวัน ทองสนิท หรือลุงตุ๋ย อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 252 หมู่ 3 บ้านร่องคำ ต.แม่นาเรือ อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่า ลุงตุ๋ย เป็นบุคคลหนึ่งที่ชอบร้องเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และยังได้เก็บหนังสือโน้ตเพลงพระราชนิพนธ์ เล่มแรกอายุ 50-60 ปี ไว้ และทุกวันจะเล่นกีตาร์ ร้องเพลงพระราชนิพนธ์ให้เพื่อนๆ ได้ฟังทางกลุ่มไลน์ โดยเฉพาะในห้วงเวลานี้ เพื่อเป็นการรำลึกและถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

นายอัตถวัน ทองสนิท หรือลุงตุ๋ย กล่าวว่า ตนเองอดีตเป็นนักกีฬาจักรยาน เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันท่ีประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ เมื่อปีพ.ศ.2534 โดยเริ่มปั่นจักรยาน เมื่อปี พ.ศ.2514-2516 ตั้งแต่อายุ 18-19 ปี และเคยได้รับเหรียญทองแดง นอกนั้นทำการแข่งขันในประเทศ จากกรุงเทพฯไปภาคอีสาน ชนะได้ที่ 1 และอดีตเคยรับราชการกระทรวงเกษตรฯด้วย

ส่วนเวลาว่าง มีความสนใจด้านดนตรี เล่นกีตาร์ร้องเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาตั้งแต่อายุ 20 กว่าๆ และได้ซื้อหนังสือโน้ตเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาเก็บไว้ร้องเพลง 1 เล่ม ปัจจุบันยังเก็บไว้ โดยหนังสือโน้ตเพลงพระราชนิพนธ์เล่มนี้มีอายุประมาณ 50-60 ปี แล้ว ซึ่งได้เก็บไว้อย่างดี เพราะมีเล่มเดียว และได้เอามาร้องทุกวัน เพื่อเป็นการแสดงความอาลัย แด่พระองค์ท่าน โดยร้องให้ญาติและเพื่อนที่สนิทกันได้ฟัง

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ขณะนายอัตถวัน ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว และเล่นกีตาร์ร้องเพลงพระราชนิพนธ์ ที่มีความความหมายและความไพเราะ เช่นเพลง ลมหนาว ชะตาชีวิต อาทิตย์อับแสง นายอัตถวัน ได้ร้องไห้ออกมา ด้วยความอาลัยรักที่มีต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์