ตื้นตัน ..“ลุงเอี่ยม” ขอทานเงินล้านน้ำตาไหล ผบช.น.พาเข้าวังถวายสักการะพระบรมศพ

ตื้นตัน ..“ลุงเอี่ยม” ขอทานเงินล้านน้ำตาไหล ผบช.น.พาเข้าวังถวายสักการะพระบรมศพ

ตื้นตัน ..“ลุงเอี่ยม” ขอทานเงินล้านน้ำตาไหล ผบช.น.พาเข้าวังถวายสักการะพระบรมศพ

ผบช.น.สั่งตำรวจสน.ธรรมศาลารับ "ลุงเอี่ยม" ขอทานเงินล้านเข้าพระบรมมหาราชวังถวายสักการะพระบรมศพ เจ้าตัวสุดปลื้มใจก้มกราบรูปในหลวง

ตื้นตัน ..“ลุงเอี่ยม” ขอทานเงินล้านน้ำตาไหล ผบช.น.พาเข้าวังถวายสักการะพระบรมศพ

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีข่าวนายเอี่ยม คัมภิรานนท์ หรือลุงเอี่ยม อายุ 65 ปี ชาวต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ขอทานเงินล้านที่เป็นผู้พิการป่วยเป็นโปลิโอ แขนขาลีบ ลิ้นไก่สั้น พูดไม่ชัด นั่งขอทานอยู่ในวัดไร่ขิงราชวรมหาวิหาร อ.สามพราน จ.นครปฐม นั่งเศร้าเสียใจและอาลัยที่ทราบข่าวพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชสวรรคต โดยนั่งอยู่บนรถเข็นคนพิการภายในห้องแถวด้านหลังร้านค้าหน้าวัด พร้อมกับกอดพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงไว้แนบอก ด้วยความเศร้าเสียใจ จากนั้นลุงเอี่ยมได้วางพระบรมฉายาลักษณ์ลงและก้มกราบ ซึ่งลุงเอี่ยม เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวรู้สึกเสียใจมาก คิดถึงและรักในหลวง อยากเดินทางไปกราบสักการะพระบรมศพที่พระบรมมหาราชวังเป็นครั้งสุดท้ายนั้น

ตื้นตัน ..“ลุงเอี่ยม” ขอทานเงินล้านน้ำตาไหล ผบช.น.พาเข้าวังถวายสักการะพระบรมศพ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ธรรมศาลา เดินทางมารับลุงเอี่ยมเข้าไปกราบพระบรมศพที่พระบรมมหาราชวัง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ห้องพัก ซึ่งวันนี้ลุงเอี่ยมใส่ชุดสูทสีดำ รองเท้าผ้าใบ นั่งอยู่กับนายอุดร ศิริอาภรณ์ อดีตอาจารย์โรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา ผู้เป็นล่ามแปลให้ลุงเอี่ยม ซึ่งผู้สื่อข่าวถามลุงเอี่ยมผ่านนายอุดร ว่า วันนี้ที่แต่งตัวเรียบร้อยจะไหน ลุงเอี่ยมตอบว่าจะไปกราบในหลวง กำลังจะมีคนมารับเข้าไปกราบพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ก็รู้สึกปลื้มใจ คิดถึง รักในหลวง ก่อนที่ลุงเอี่ยมจะก้มไปมองภาพพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงและก้มกราบ ก่อนจะนำมากอดแนบอก

จากนั้นเวลา 12.00 น. มีรถตู้ตำรวจสน.ธรรมศาลา มาจอดที่หน้าห้องพักของลุงเอี่ยม โดยมี พ.ต.ต.อนันต์ กาวสันเทียะ สวป.สน.ธรรมศาลา ร.ต.อ.อนัน ทองดี รองสวป. พร้อมเจ้าหน้าที่ได้มารับตัวลุงเอี่ยมเข้าพระบรมมหาราชวัง

พ.ต.ต.อนันต์ กล่าวว่า ทางพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้ติดตามข่าวและพบว่าทางลุงเอี่ยมอยากเดินทางไปถวายสักการะพระบรมศพ ซึ่งเห็นว่าลุงเอี่ยมพิการและเคยทำความดีบริจาคเงินทำบุญเป็นบุคคลตัวอย่างที่ไม่ย่อท้อต่อชีวิต จึงสั่งการ พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ ผกก.สน.ธรรมศาลา ที่มีพื้นที่ใกล้เคียงวัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม จัดกำลังมารับตัวลุงเอี่ยมเข้าไปถวายสักการะพระบรมศพ เพื่อเพิ่มความสะดวก ซึ่งทางพล.ต.ท.ศานิตย์ห่วงใยประชาชนที่จะเดินทางเข้ามากราบพระบรมศพทุกคน

นอกจากนี้ ยังมีนางมยุรี ดำเนินผล ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.นครปฐม กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เดินทางมาพร้อมเจ้าหน้าที่เพื่อดูแลความสะดวกและสอบความความเป็นอยู่ลุงเอี่ยม

นางมยุรี กล่าวว่า ตนลงพื้นที่เยี่ยมลุงเอี่ยมอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านต่างๆ และเมื่อเช้าได้รับคำสั่งจากพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พม. ให้เดินทางมารับตัวลุงเอี่ยมเพื่อพาเข้าไปถวายสักการะพระบรมศพ ตามที่ลุงเอี่ยมอยากเดินทางเข้ามา ซึ่งตัวลุงเอี่ยมเคยได้รับรางวัลประชาบดี ประเภทบุคคลผู้อยู่ในภาวะยากลำบาก ที่ประพฤติตนดีเด่นเมื่อปี 2555 ที่เป็นตัวอย่างที่ดีของสังคมในการเคารพกฎหมาย ทางรมว.พม.จึงให้จัดรถรับส่ง แต่มาตรงกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มารับเช่นกัน จึงตกลงกันว่า จะเดินทางเข้าพร้อมกัน เพื่อจะได้ดูลุงเอี่ยมไปด้วย จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงช่วยกันอุ้มลุงเอี่ยมขึ้นรถตู้ ออกรถมุ่งหน้าเข้าสู่พระบรมมหาราชวัง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์