พสกนิกรปลื้มปีติ เฝ้าฯ ‘พระเทพฯ’ ใกล้ๆ ครั้งแรกในชีวิต

พสกนิกรปลื้มปีติ เฝ้าฯ ‘พระเทพฯ’ ใกล้ๆ ครั้งแรกในชีวิต

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ ในการพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง

ทั้งนี้ ขณะทรงบำเพ็ญพระราชกุศล สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระราชานุญาตให้ประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพด้วย

ด้านพสกนิกรที่ได้เข้าถวายสักการะต่างปลาบปลื้มดีใจ หลังมีพระราชานุญาตให้เข้าถวายสักการะระหว่างพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศล

นางสาวปรียาภรณ์ ถาวะระ อายุ 25 ปี ชาวจ.เชียงใหม่ แต่พักอาศัยและทำงานในกทม. ใช้วลาหลังเลิกงานมาถวายสักการะ กล่าวด้วยสีหน้าปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณว่า ดีใจมากตอนแรกคิดว่าต้องนั่งรอให้พระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลเสร็จสิ้นก่อนจึงจะเปิดให้ประชาชนเข้า จึงได้มีโอกาสเห็นสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ใกล้ๆ เป็นครั้งแรกในชีวิต โดยเข้าไปก็กราบพระบรมศพก่อน จากนั้นหันกราบสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

"ดิฉันประทับใจพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชในทุกเรื่อง แม้อาจจะไม่ทันเห็นพระองค์ทรงงานอย่างที่คนรุ่นก่อนเห็น แต่ดิฉันก็ใช้วิธีดูคลิปวีดีโอแฟ้มภาพเก่าๆ ที่พระองค์ทรงงาน ทรงมีคำสอนต่างๆ บันทึกเก็บไว้จนเต็มความจำโทรศัพท์มือถือ ทำให้เห็นว่าพระองค์ทรงงานมาตลอด ทรงงานทุกอย่าง อย่างล่าสุดดาวน์โหลดพระสุรเสียงพระองค์ที่ทรงแนะนำผู้ใช้วอ.คนหนึ่งที่ถามวิธีแก้ปัญหาสัญาณไม่ชัดเจน โดยพระองค์แนะนำให้ให้ขึ้นไปที่สูง เพื่อรับสัญญาณให้ชัดเจนขึ้น" นางสาวปรียาภรณ์กล่าวและว่า จากนี้ดิฉันตั้งใจจะทำแต่สิ่งดีๆ ทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ รวมถึงบอกต่อสิ่งดี อย่างปัจจุบันที่เป็นครูสอนวิชาภาษาไทยระดับประถมศึกษาโรงเรียนแห่งหนึ่ง ตั้งใจจะแนะนำให้นักเรียนรู้จักพระองค์ บอกว่าพระองค์ทรงทำอะไร สอนอะไรบ้าง ซึ่งก็น่าดีใจว่าวันนี้ได้ยินว่าเด็กระดับอนุบาลก็รู้จักและจำพระองค์ได้ บอกว่าหนูโชคดีที่เกิดในรัชกาลที่ 9


พสกนิกรปลื้มปีติ เฝ้าฯ ‘พระเทพฯ’ ใกล้ๆ ครั้งแรกในชีวิต

ขณะที่ นางสาวจันทรา เสถียรโชค อายุ 48 ปี ชาวกทม. ใช้เวลาหลังเลิกงานตั้งใจจะมาถวายสักการะแถวริมกำแพงพระบรมมหาราชวัง แต่มาถึงกลับได้เข้าไปถวายสักการะถึงในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในช่วงที่กำลังประกอบพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศล กล่าวด้วยสีหน้าปลาบปลื้มดีใจว่า ได้ดูจากจอทีวีถ่ายทอดสดที่สนามหลวง เห็นว่าประชาชนกำลังทยอยเข้าแถวไม่ยาวมากจึงรีบเดินเข้ามาถวายสักการะ ได้เห็นสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีใกล้ๆ ทั้งนี้ ส่วนตัวประทับใจพระบาทสมเด้จพระเจ้าอยู่หัว อย่างแรกเลยคือ ทรงไม่ถือพระองค์ ซึ่งจะเห็นได้จากภาพเก่าที่พระองค์ประทับที่พื้นดิน เพื่อมีรับสั่งกับประชาชน ทรงให้ประชาชนจับมืออย่างใกล้ชิด ทูลเกล้าฯ ถวายดอกไม้อย่างเป็นกันเอง แม้จะทรงงานมาเหนื่อย แต่ก็ไม่ทรงแสดงออกมาให้ประชาชนเห็น

"ดิฉันยังประทับใจงานของพระองค์ ซึ่งจากการได้ตามศึกษางานที่ทรงทำ ทำให้เห็นว่าทรงมีพระอัจฉริยภาพอย่างมาก อย่างเรื่องฝนหลวง ที่พระองค์ทรงศึกษาเรื่องวิทยาศาสตร์ ทรงมีพระอัจฉริยภาพมาก โดยพระองค์ทรงวางแผนเองหมด รวมถึงหลายๆ โครงการส่วนพระองค์ ที่ทรงศึกษาและทำสำเร็จหมด รู้สึกภูมิใจมากที่เกิดมาเป็นคนไทย ตั้งใจจากนี้จะช่วยเหลืองานสังคมเท่าที่ช่วยได้ การดำรงชีวิตและการงานที่รู้จักให้อภัย" นางสาวจันทรากล่าว


พสกนิกรปลื้มปีติ เฝ้าฯ ‘พระเทพฯ’ ใกล้ๆ ครั้งแรกในชีวิต


พสกนิกรปลื้มปีติ เฝ้าฯ ‘พระเทพฯ’ ใกล้ๆ ครั้งแรกในชีวิต

cr.matichon

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์