เริ่มจัดระเบียบ !! ปรับพื้นที่สนามหลวงก่อสร้างพระเมรุมาศ และ แจกอาหารเป็นเวลา

เริ่มจัดระเบียบ !! ปรับพื้นที่สนามหลวง และ แจกอาหารเป็นเวลา

เริ่มจัดระเบียบ !! ปรับพื้นที่สนามหลวงก่อสร้างพระเมรุมาศ และ แจกอาหารเป็นเวลา

การจัดพื้นที่ ท้องสนามหลวง เพื่อก่อสร้างพระเมรุมาศ นางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ได้มอบให้กรมโยธาธิการและผังเมือง เป็นผู้จัดการ วางแผนผัง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยใช้พื้นที่ 2ใน3 ส่วนทางด้านทิศใต้ และเบื้องต้นเริ่มมีการปรับปรุงหน้าที่ดินไปบ้างแล้ว ส่วนเรื่องการจัดระเบียบการแจกอาหาร จะเริ่มทดลองแจกเป็นเวลา โดยคาดว่าจะเริ่มได้วันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ แบ่งออกเป็น 3 เวลา 6.00-9.00 น. 11.00-14.00 น. 16.00-20.00 น.โดยจะเริ่มจัดระเบียบเฉพาะอาหารมื้อหลัก และจะนำผลที่ได้รับกลับมาประเมินถึงความเหมาะสมอีกครั้งว่ามีความทั่วถึงหรือมีปัญหาด้านใดเพิ่มเติมอีกหรือไม่


ส่วนการจัดระบบให้ประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพ พลตรีธรรมนูญ วิถี รองแม่ทัพภาคที่1 กล่าวว่าการจัดระบบเข้าสักการะยังคงใช้ระบบเดิม และเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ทำให้จำนวนประชาชนเฉลี่ยต่อชุดที่เข้าไปภายในพระบรมหาราชวังใช้เวลาประมาณชุดละ 5นาที คาดว่าวันเสาร์-อาทิตย์นี้ จะสามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้มากขึ้น แม้วันนี้จะเป็นวันแรกที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเข้าชมวัดพระศรีรัตนศาสดารามได้ตามปกติ ทางประตูวิเศษไชยศรีเวลา 08.00-16.00 น.


นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ได้ประสานให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาสร้างความเข้าใจนักท่องเที่ยวตั้งแต่จุดลงรถบริเวณโรงแรมรัตนโกสินทร์ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่พูดทั้งภาษาจีน และอังกฤษ เข้ามาช่วยเหลือรวมถึงการจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจร่วมอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาทางเรือร่วมกับกรมเจ้าท่า ขณะที่ตัวแทนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า ได้แบ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวออกเป็น 3 แบบ คือ เดินทางมาโดยรถบัสและกลับโดยรถบัส ซึ่งจะขึ้น-ลงที่หน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ ,เดินทางมาโดยรถบัสและกลับโดยเรือ จะลงรถที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ และขึ้นเรือกลับบริเวณท่าช้าง , กลุ่มสุดท้ายคือ เดินทางมาโดยเรือและกลับโดยเรือ ซึ่งจะลงเรือที่ท่าเอเชียทีคและมาลงที่ท่ามหาราช โดยได้กำชับให้บริษัทนำเที่ยว ลดการนำสัมภาระ ของมีคม และทำสติ๊กเกอร์ หรือป้ายบอกกรุ๊ปทัวร์ รวมทั้งประชาสัมพันธ์ผ่านหน่วยงานระหว่างประเทศเพื่อทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมายังประเทศไทย


ด้านกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) ขอความร่วมมือประชาชนให้ดูแลต้นไม้ รอบสนามหลวงโดยเฉพาะต้นมะขาม เพราะมีการนำขยะไปทิ้งบริเวณโคนต้นไม้และเทน้ำเสีย ทำให้ต้นมะขามเริ่มเสียหาย เบื้องต้นกรุงเทพมหานครได้ประสานสำนักสิ่งแวดล้อมเข้ามาดูแลฟื้นฟูต้นมะขาม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของท้องสนามหลวงแล้ว


เครดิต : http://www.js100.com/en/site/news/view/32416

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์