มธ.ประกาศวันรับปริญญา ห้ามยินดี ห้าม Congratulations

มธ.ประกาศวันรับปริญญา ห้ามยินดี ห้าม Congratulations

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. รองศาสตราจารย์ดร.พิภพ อุดร รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ปฏิบัติราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ลงนามในประกาศมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรื่องแนวทางการทำป้ายแสดงความยินดีและจัดกิจกรรมต่างๆ ในวันพระราชทานปริญญาบัตร

เพื่อให้การจัดป้ายแสดงความยินดีแก่บัณฑิตของคณะและหน่วยงานต่างๆเป็นไปอย่างเรียบร้อย และเหมาะสมกับในช่วงเวลาของการไว้ทุกข์ให้กับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหาวิทยาลัยจึงได้หารือกับคณะกรรมการบัณฑิตและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง และได้ข้อสรุปที่ขอประกาศให้คณะและหน่วยงานต่างๆ ได้ทราบโดยทั่วกัน ดังต่อไปนี้

1.ป้ายแสดงความยินดีกับบัณฑิต ในปีนี้เห็นควรไม่ให้ใช้คำว่าแสดงความยินดี หรือ Congratulations หรือคำอื่นในทำนองเดียวกัน แต่ให้ใช้แนวทางร่วมกันคือ บัณฑิตธรรมศาสตร์สืบสานปณิธานในหลวง โดยให้คณะและหน่วยงานเลือกพระราชดำรัสหรือคำสอบที่เกี่ยวข้องกับศาสตร์ หรือสาขาวิชาของคณะ หรือคำสอนที่เป็ฯข้อคิด หรือแนวทางแก่บัณฑิต ในการทำประโยชน์ให้แก่ส่วนรวม หรือใช้เพียงคำว่า บัณฑิตธรรมศาสตร์สืบสานปณิธานในหลวง หรือคำในทำนองเดียวกัน

2.รูปแบบของป้าย สามารถเลือกใช้พระบรมฉายาลักษณ์ได้ตามความเหมาะสม สำหรับการใช้สีของป้าย เห็นควรให้ใช้โทนสีดำ ขาว หรือเทา ทั้งนี้ไม่ต้องมีการระบายผ้าขาวดำ หรือตั้งเครื่องบูชา

3.ให้งดกิจกรรมที่นักศึกษาบูมให้กับบัณฑิต การร้องเพลงเชียร์ หรือกิจกรรมรื่นเริงทั้งหมด

4.ผู้มาแสดงความยินดีสามารถมีของขวัญให้กับบัณฑิตได้ตามสมควร แต่ควรเลี่ยงการให้ดอกไม้ในการแสดงความยินดี สำหรับการจำหน่ายดอกไม้ และของขวัญรอบๆมหาวิทยาลัย จะได้ประสานงานกับกทม. และผู้ค้าให้งดทั้งหมด เพราะมหาวิทยาลัยอยู่ในพื้นที่ที่ไม่ควรมีการจำหน่ายสิ่งของตามทางเท้าช่วงนี้

5.การแต่งกายของบัณฑิต ให้แต่งกายตามปกติ โดยจะให้ติดโบว์ดำที่สำนักงานทะเบียนนักศึกษาจัดไว้ให้บนแถบครุยบัณฑิต


มธ.ประกาศวันรับปริญญา ห้ามยินดี ห้าม Congratulations


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์