นายกฯ วอนประชาชนอย่าทำร้ายกันเอง

นายกฯ วอนประชาชนอย่าทำร้ายกันเอง

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ขอให้ระมัดระวังเรื่องการทำร้ายซึ่งกันและกัน ในช่วงเวลานี้ ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ เพราะมีกระบวนการทางกฎหมาย อย่าใช้ความรุนแรงทำร้ายกัน อย่าไปตบตีกันเลย ภาพออกไปต่างประเทศทำให้เสียหายถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หวังว่าคงจะเข้าใจ ยืนยันว่าการใช้กฎหมายไม่ได้เป็นการบีบบังคับ ไม่ว่ากฎหมายมาตราใดไม่มีบังคับให้คนเป็นแสนเป็นล้านมาแสดงแบบนี้ แต่กฎหมายที่มีนั้นเพื่อปกป้อง ป้องกันสถาบัน พระองค์ท่านไม่ลงมาเกี่ยวข้องในทางการเมืองและความขัดแย้งใดๆทั้งสิ้น

“ฉะนั้นกฎหมายฉบับใดก็ตามที่เป็นปัญหาในขณะนี้ เป็นกฎหมายที่ทุกรัฐบาลได้กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นเรื่องของรัฐบาล สถาบันไม่เคยมาออกกฎหมายแบบนี้ เพียงแต่รับรองกฎหมายที่เสนอขึ้นไปเท่านั้นเอง และพระองค์ท่านก็ทรงลงนามพระปรมาภิไธย เพราะพระองค์ท่านทรงอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ เป็นพระราชกิจของพระองค์ท่าน ขอให้เข้าใจตามนี้ด้วย อย่าเอามาพันกันไปมา”นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวอีกว่า วันนี้อยากให้ทุกคนรู้สึกเหมือนที่ตนรู้สึก พระองค์ท่านทำทุกเรื่องที่เกี่ยวกับแผ่นดินของเราให้อยู่ดีกินดี ตนคิดและรู้สึกว่าพระองค์ท่านอยู่กับพวกเราเสมอ ไม่มีวันที่จะจากเราไปไหน อยู่ในหัวใจพวกเราทุกคน ขอให้ทุกคนได้นำสิ่งที่พระองค์ท่านได้ริเริ่มไว้ ไม่ว่าจะเป็นพระราชดำรัส พระราชดำริ หรืออะไรก็ตาม ที่พระองค์ทรงทดลองหรือทรงใช้มาแล้ว นำมาใช้ให้เป็นประโยชน์มากขึ้น ซึ่ง 15 ปีที่ผ่านมา เราได้ขับเคลื่อนด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงทำให้ผ่านพ้นวิกฤตกาลหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นต้มยำกุ้ง น้ำท่วม ต่างชาติเขาก็ทึ่ง น้ำท่วมมหาศาลแต่เราทำให้ทุกอย่างดีขึ้นในเวลารวดเร็วเพราะความพอเพียง มีมากใช้มาก มีน้อยก็ใช้น้อยและพัฒนาตัวเอง ไปสู่การเรียนรู้และมีรายได้สูงขึ้น สู่เศรษฐกิจ 4.0

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องกฎหมายกระบวนการยุติธรรม หลายกฎหมายยังค้างอยู่ โดยเฉพาะกฎหมายที่มีความจำเป็น เพราะมีข้อสังเกตและความคิดเห็นเพิ่มเติมมาหลายอย่าง เราต้องยืนยันหลักการ อะไรปรับได้เราก็ปรับ วันนี้ทุกคนต้องกลับมาสู่กฎหมาย เพื่อถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ประสานกับวิธีการทางรัฐศาสตร์ว่าจะดูแลอย่างไร ช่วยเหลือเยียวยาอย่างไร ทุกอย่างต้องมีพื้นฐานก่อน อย่าไปบอกว่ารังแกคนรายได้น้อย ไม่อย่างนั้นกฎหมายจะเขียนเว้นว่าสำหรับคนจน ไม่ต้องปฏิบัติหรืออย่างไร ตนพูดอย่างมีเหตุผลไม่ได้ทะเลาะกับใคร ทุกคนต้องนึกถึงสังคมและคนอื่นด้วย ขอให้เชื่อมั่น ตนทำดีที่สุดแล้ว อยากให้บ้านเมืองไปได้ปลอดภัย เราต้องแสดงความเข้มแข็งของเรา อย่าให้ต่างชาติมองว่าเรายังทะเลาะกันไม่เลิก หรือเอาเรื่องประเด็นความขัดแย้ง เอาสถาบันลงมาเกี่ยวข้องกันอีกไม่ได้แล้ว






ที่มา : Posttoday.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์