เลื่อนเปิดให้เข้าถวายบังคมพระบรมศพที่พระที่นั่งดุสิตฯเป็น 29ต.ค.

เลื่อนเปิดให้เข้าถวายบังคมพระบรมศพที่พระที่นั่งดุสิตฯเป็น 29ต.ค.

นางสาวตรีดวง อภัยวงศ์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า สำนักพระราชวังประกาศเลื่อนการเข้าเฝ้าฯถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ณ  พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง เป็นวันที่ 29 ต.ค. 2559 ตั้งแต่เวลา 08.00 - 21.00 น. จากเดิมที่จะเปิดให้เข้าถวายบังคมพระบรมศพในช่วงบ่ายของวันที่ 28 ต.ค. 2559 เนื่องจากมีพระราชพิธีในพระบรมมหาราชวัง 

ทั้งนี้ในช่วงแรกจะเปิดให้ประชาชนเข้าถวายบังคมพระบรมศพ รอบละ 100 คน จำกัดจำนวน 10,000 คนต่อวัน จากที่รองรับได้ทั้งหมดเกือบ 40,000 คน เพื่อทดลองระบบการจัดการก่อนเปิดให้เข้าเต็มความจุ หลังจากระบบการจัดการลงตัวแล้ว 

สำหรับประชาชนที่ไม่สะดวกเดินทางไปด้วยตัวเอง ทางกระทรวงมหาดไทยได้จัดรถรับส่งประชาชนตามภูมิภาคต่าง ๆ ในแต่ละวัน วันละไม่เกิน 5 จังหวัด ส่วนผู้ที่สะดวกเดินทางไปเอง ให้ไปรับคิวได้ที่บริเวณกลางท้องสนามหลวง ใกล้กองอำนวยการร่วมกรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครได้จัดเต๊นท์เพิ่มเติม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ไปร่วมลงนามแสดงความอาลัย ภายในบริเวณท้องสนามหลวงอีก 21 เต๊นท์ รองรับประชาชนได้ 1,800 ที่นั่ง และมีเต๊นท์สำหรับคนชราและผู้พิการโดยเฉพาะอีก 1 เต๊นท์ ขณะที่รถสุขาเคลื่อน จอดให้บริการรอบท้องสนามหลวงทั้งหมด 36 คัน และหากไม่เพียงพอ ประชาชนสามารถเข้าห้องน้ำได้ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ และวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร

นางสาวตรีดวง กล่าวอีกว่า จากการจัดงานมาตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครได้พบเห็นปัญหาบางส่วน ได้แก่  ปัญหาด้านมิจฉาชีพ โดยล่าสุดได้ทำการติดตั้งกล้องวงจรปิด cctv ไว้บริเวณรอบท้องสนามหลวงแล้ว หากประชาชนพบเห็นบุคคลน่าสงสัย หรือพบการเอารัดเอาเปรียบอย่างไม่เป็นธรรม สามารถแจ้งกองอำนวยการได้ที่ โทร. 09 6870 7242 หรือสายด่วน กทม. 1555

เลื่อนเปิดให้เข้าถวายบังคมพระบรมศพที่พระที่นั่งดุสิตฯเป็น 29ต.ค.

ที่มา : Posttoday.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์