ชนะใจ!!ชาวออสซี่เดินร่วมไว้อาลัยในหลวง เข้าช่วยคนเจ็บรถเสียหลักตกข้างถนน

ชนะใจ!!ชาวออสซี่เดินร่วมไว้อาลัยในหลวง เข้าช่วยคนเจ็บรถเสียหลักตกข้างถนน

ที่ร้านพรเทพการยาง หมู่ 7 ถ.สุราษฎร์ฯ-นครศรีฯ ต.พลายวาส อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี นายไมเคิล แฮมมิล (Michael Hammill) อายุ 46 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติออสเตรเลีย ที่ตั้งใจเดินเท้าจาก อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 19 ต.ต.59จะไปลงนามถวายความไว้อาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ณ พระบรมมหาราชวัง ระยะทาง 900 กิโลเมตร ในวันที่ 15 พ.ย.59 ได้ออกเดินทางต่อเป็นวันที่ 3 โดยมีนางนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ รอง ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขาสุราษฎร์ธานี ไปมอบเครื่องดื่มและให้กำลังใจ ซึ่งมีรถตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธา ติดตามดูแล

นางนันทวัน กล่าวว่า สภาพร่างกายนายไมเคิล ยังมีสุขภาพแข็งแรงและมีสีหน้าสดชื่นแจ่มใสตลอดหลังจากได้นอนพักผ่อนอย่างเต็มที่ ซึ่งได้ทักทายพูดคุยขอบคุณประชาชนที่มาเยี่ยมให้กำลังตลอดเส้นทางการเดิน โดยกำหนดเดินให้ได้วันละ 50 กิโลเมตร เพื่อจะไปถึงพระบรมหาราชวัง กรุงเทพฯวันที่ 15 พ.ย.59และจะเดินทางกลับประเทศออสเตรเลียวันที่ 16 พ.ย.59

ข่าวแจ้งว่า ระหว่างที่นายไมเคิล พักแรมที่ร้านพรเทพการยาง ได้ทราบมีรถบรรทุก 6 ล้อ สำนักงานบำรุงทางที่ 3 สุราษฎร์ธานี(กาญจนดิษฐ์)ประสบอุบัติเสียหลักตกข้างถนนที่อยู่ใกล้กันมีผู้บาดเจ็บเป็นผู้หญิง 1 ราย นายไมเคิลได้รีบวิ่งเข้าไปที่เกิดเหตุช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างใกล้ชิดและช่วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยลำเลียงผู้บาดเจ็บขึ้นรถนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งเป็นที่ชื่นชมผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างมาก

นอกจากนี้มีผู้โพสต์แสดงความเห็นใน "เฟสบุ๊คสุราษฎร์ธานี" ชมเชยการกระทำของนายไมเคิลที่มีจิตใจงดงาม เช่น ไมเคิลได้หัวใจคนไทยไปแล้ว , คุณคือฝรั่งหัวใจไทยจริงๆ ฯลฯนอกจากนี้ได้แชร์ส่งข้อมูลเดินทางให้ประชาชนออกมาให้กำลังใจต่อๆกัน


cr.matichon

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์