ย้อนอดีต อั้ม เนโกะ วีนอาจารย์ หลังถูกด่าเป็น นศ. แต่แต่งตัวเป็น...ะหรี่!

ย้อนอดีต อั้ม เนโกะ วีนอาจารย์ หลังถูกด่าเป็น นศ. แต่แต่งตัวเป็น...ะหรี่!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก อ้ม เนโกะ แต่วันนี้เจ๊แซนดี้จะขอขุดประวัติอันแสนฉาวของชีที่เคยมีเรื่องกับอาจารย์ จนนางออกมาโพสต์ในเฟซบุ๊คส่วนตัวของนาง

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. นายศรัณย์ ฉุยฉาย หรือ อั้ม เนโกะ นักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก "Aum Neko" ว่า ได้สวมชุดเกาะอกกับกางเกงขาสั้นเสมอหูภายหลังจากสอบเสร็จ และไปนั่งทานข้าวที่โรงอาหารของมหาวิทยาลัย จากนั้นอาจารย์ท่านหนึ่งได้เข้ามาต่อว่าและเกิดการปะทะคารมกันอย่างรุนแรง ถึงขั้นถูกด่าว่า “กะหรี่” จนเจ้าตัวโมโหและโต้กลับอาจารย์ท่านนั้นว่า “กะหรี่ก็คน อีด_ก!”
       
“เมื่อกี้ค่ะไปเจออาจารย์หรือคนที่อ้างว่าเป็นอาจารย์มาระรานบ้าอำนาจใส่ ขอย้ำนะคะว่าเจ๊คนนั้นมาระรานอั้มก่อน ขณะที่อั้มกำลังนั่งกินยำยูป้าอยู่ที่โรงอาหารก่อนค่ะ
       
ความเป็นมานะคะคือวันนี้เราไปสอบวิชาภาษาไทยน่ารักๆ ในชุด นศ.แบบที่โดนแท็กมาค่ะ พี่คนคุมสอบน่ารักอยู่ดอเคไม่บ้าอำนาจ พอเราสอบเสร็จส่งใบคำตอบเราก็เดินมาที่กระเป๋า พร้อมถอดเสื้อ กระโปรง ออกมาเป็นชุดเกาะอกสีชมพูลายจุด กับกางเกงขาสั้นเสมอหู พี่คุมสอบก็เดินมาน่ารักๆ บอกว่าหนูทำให้พี่ลำบากใจนะ แต่เขาก็ไม่ได้ทำอะไร ดิฉันก็เดินออกมา
       
จากนั้นค่ะดิฉันก็เดินๆๆ ไปห้องน้ำ ก่อนออกจากตึกเรียนไปกินยำที่โรงอาหาร ก็นั่งกินของเราไปใครมองใครเมาท์ก็ช่าง เพราะเป็นสิทธิของเขาที่จะชอบไม่ชอบ เห็นด้วยเห็นต่างกับเราได้ เราไม่ได้บังคับใครให้ชอบในสิ่งที่เราแต่งเราทำ ณ ตอนนั้น และมันก็ไม่ได้ไประรานใคร
       
แต่ขณะที่กินยำอยู่นั้นก็มีนางคนหนึ่งเดินมาลักษณะท้วมๆ มาถามดิฉันด้วยหน้าตาที่ไม่ค่อยเป็นมิตรเท่าไหร่ว่า “ขอโทษนะคะ เป็นนักศึกษาหรือเปล่าคะ” เราก็ตอบ “ใช่ค่ะ” นางก็มาระรานดิฉันว่าทำไมแต่งตัวแบบนี้ ไม่อายเขาหรอ ฉันตอบ “ไม่อายค่ะ” นางบอกไม่อายนักก็ให้ฉันยืน ฉันก็ยืน แล้วก็ถามแล้วไงคะนางก็ด่าฉันแต่งตัวอย่างกับพารากอน ฉันก็เฉยๆ ยิ้มๆ แล้วนางก็บอกว่าเอาบัตร นศ.มา (ไม่รู้มีอำนาจอะไร) ก็ยื่นให้ดู นางจะหยิบ ฉันไม่ให้ นางโกรธๆๆ ค่ะ ถามฉันอยู่คณะอะไรก็บอก สินสาดค่ะ
       
แล้วฉันก็ยิ้มเยาะนางก่อนนางจะเดินไปพร้อมคำด่าที่นางด่าฉันว่า “หน้าตาอุบาทว์” กูเลยบอกว่า “ส่องกระจกเถอะค่ะ :))”
       
จากนั้นดิฉันก็นั่งกินยำต่อค่ะจนจะหมดละ เจ้คนนั้นก็เดินกลับมาพร้อมกับ “ยาม” สองคนค่ะ นางบอกเอาบัตร นศ.มา อั้มบอก “ไม่ให้” มันเริ่มจะระรานดิฉันมากไปละ ฉันยืนขึ้นขณะนางจ้องหน้า
       
ฉันถามต่อว่ามีอำนาจอะไรเอากฎข้อไหนมาจะเอายามมาไล่ฉัน (พอจะรู้ว่านางเตรียมมาจับกู) นางตะโกนประมาณ ก็นี้ไง ฉันก็บอกไหนไปหากฎรัฐธรมนูญมาข้อไหนบอกฉันแต่งงี้แล้วผิด นางเถียงประมาณ กล้าพูดอย่างนี้กับอาจารย์หรอ กูโมโหมากค่ะ ตะโกนกลับแล้วคุณเป็นใครเป็นอาจารย์ที่นี้ก็กลับไปอ่านปรัชญามหาวิทยาลัยแต่แรกด้วยว่าทุกคน “เสมอภาค” กัน นางก็บอก “มันก็แค่คำแถของเด็ก” ประมาณนี้ ฉันก็ถามกลับบอกมาสิอยู่คณะไหนเพื่อความแน่ใจว่านางเป็นอาจารย์ มธ.จริง
       
จากนั้นนางก็ด่าฉันแบบเดิมๆ ว่า แต่งตัวนิคิดว่านี้เป็นพารากอนหรอ ฉันก็บอก โรงอาหาร นางบอกประมาณ เกี่ยวอะไร ฉันก็ตอบว่าแล้วเกี่ยวไรกับเธอ ??? (มิทราบ)
       
นางก็บอกก็นี่อยู่ในสถานศึกษา กูก็บอกกฎมหาลัยอย่างมากสุดหากอยู่ในอาคารเรียนแล้วแต่งตัวไม่เหมาะสามารถงดให้บริการ หรือให้ออกจากห้องได้ แต่นี้กูมากินข้าว นางก็คะยั้นคะยอจะเอาชื่อฉันไปสอบสวน (ซึ่งกูไม่เข้าใจจะสอบเรื่องเหี้ยไร) ฉันบอก อั้ม เนโกะ มันก็ตะโกนให้คนได้ยิน กูยังไม่คิดไร ก่อนที่นางจะสะแยะคำพูดอันอุบาทว์ไร้ความเป็นมนุษย์ออกมา
       
นางก็ไล่ฉันรีบไปไกลๆ ฉันเลยนะ ฉันตอบ ไม่อยากอยู่ใกล้ (มึง) หรอกกก พร้อมเดินเอาจานไปเก็บ มันก็ตะโกนด่าฉันว่า “เป็น นศ.แต่แต่งตัวเป็น กะหรี่!” กูโกรธมากค่ะถามนางกลับ “เออ กะหรี่แล้วทำไม” นางบอกประมาณทำลายชื่อเสียงสถาบันบลาๆๆ กูตะโกนกลับไป “กะหรี่ก็คน อีดอก!”
       
ก่อนจะเดินไปหาน้องที่รู้จักพร้อมมองยามที่งง และดูหนึ่งในคนไทยที่ “ทนความเห็นต่าง” “ความหลากหลายของสังคม” ไม่ได้ จนต้องเอาอารมณ์และบรรทัดฐานตัวเองมา “ตัดสิน” คนอื่นที่แตกต่างจากที่ตนคิดแถมยังดูถูกความเป็นมนุษย์ของกะหรี่ หลายคนในโรงอาหารเอสซีเห็นและได้ยิน
       
เพลียใจหากธรรมศาสตร์ สอนให้ ครู “บ้าอำนาจ” และคิดว่าตัวเอง “สูงส่ง” ทั้งที่มึงมันก็มนุษย์เหมือนกับกูนี้แหละค่ะ เพียงแค่มึงไม่ยอมใช้เหตุผลในการรับความแตกต่าง R.I.P Thammasat”
       
หลังจากนั้น อั้ม เนโกะ ได้โพสต์ต่ออีกว่า ได้ไปสืบทราบชื่ออาจารย์ท่านดังกล่าวมาได้ พร้อมกับต่อว่าอาจารย์ท่านนั้นได้ดูถูกศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของกะหรี่...”
       
“...เพลียนะคะที่อาจารย์ที่ขึ้นชื่อเป็นอาจารย์ชั้นนำของประเทศได้ทุนหลวงตลอดจน ป.เอก ได้ไปเรียน Sociology หรือสังคมวิทยา และที่สำคัญเธอเป็นคนผลิตบุคลากรที่จะออกไปทำงานในด้านสื่อสารมวลชน แต่ก็ยังผลิตซ้ำวิธีคิดที่กดขี่ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของผู้อื่น อยากถามเธอว่าเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยมันมีเกียรติยศความเป็นคนมากกว่ากะหรี่ตรงไหนไม่ทราบคะ ?
       
ดิฉันพยายามไม่อยากอะไรกับคนคณะนี้บางคนบางกลุ่มจริงๆ เพราะทุกคนก็ใช่จะเป็นคนแบบนี้ แต่ตั้งแต่เจอมา คุณเตเต้ แม่ทัพเชียร์ไอดอลของชาวเจซี (บางคน) ที่คอยแช่งให้ดิฉันไม่ต้องใส่เครื่องแบบ แต่ไปใส่ชุดนักโทษเร็วๆ วัน ด่าฉันว่าทำงานร้านเหล้าไม่มีอนาคต แล้วยังต้องมาเจอกับอาจารย์เมย์ที่ออกมาดีเบตแป๊กๆ แล้วยังเจออาจารย์ท่านนี้อีก ฉันละพูดตรงๆ ว่าอนาคตของสื่อไทยมันก็ยังคงแย่อย่างนี้แหละคะ ถ้าคนในคณะนี้บางกลุ่มยังสนับสนุนวิธีคิดให้ “ดูถูก” ผู้อื่นเช่นนี้”


ย้อนอดีต อั้ม เนโกะ วีนอาจารย์ หลังถูกด่าเป็น นศ. แต่แต่งตัวเป็น...ะหรี่!


ย้อนอดีต อั้ม เนโกะ วีนอาจารย์ หลังถูกด่าเป็น นศ. แต่แต่งตัวเป็น...ะหรี่!


ย้อนอดีต อั้ม เนโกะ วีนอาจารย์ หลังถูกด่าเป็น นศ. แต่แต่งตัวเป็น...ะหรี่!


ย้อนอดีต อั้ม เนโกะ วีนอาจารย์ หลังถูกด่าเป็น นศ. แต่แต่งตัวเป็น...ะหรี่!


ขอบคุณเนื้อหาจาก FB : cute.aum

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์