ชาวภูฏานร่วมถวายสักการะพระบรมศพเผย พระองค์ปฎิบัติยิ่งกว่าพระเจ้า

ชาวภูฏานร่วมถวายสักการะพระบรมศพเผย พระองค์ปฎิบัติยิ่งกว่าพระเจ้า

วันที่ 20 ต.ค. ที่ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง สำนักพระราชวังได้เปิดให้ประชาชนเข้ามาได้ถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และลงนามสมุดหลวงเพื่อถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นวันที่ 6

โดยมีประชาชนพร้อมด้วยคณะต่างๆ สวมชุดไว้ทุกข์แห่แหนกันมาต่อแถวอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยเข้าทางประตูวิเศษไชยศรีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดให้ประชาชนเข้ามาภายในศาลาสหทัยสมาคม รอบละประมาณ 70 คน ขณะที่บริเวณหน้าศาลาสหทัยสมาคมสำนักพระราชวังได้กางเต็นท์ เพื่อให้ประชาชนได้มีที่หลบแดดและฝน

โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ได้นำเก้าอี้มาตั้งภายในเต็นท์ให้ประชาชนตั้งคอยขณะต่อแถวรอร่วมลงนามถวายความอาลัย จำนวน 6 แถว ยาว 6 เต็นท์ โดยประชาชนที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ ที่เจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้ ซึ่งจะมาส่ง 4 จุด รอบสนามหลวง ได้แก่ หน้าร้านสกายไฮด์ กองสลากเก่า ถนนราชดำเนิน, ใต้สะพานปิ่นเกล้า, ถนนพระอาทิตย์ และวงเวียน รด. และสามารถต่อรถจยย.จิตอาสาที่มาค่อยรับส่งผู้มาร่วมพระราชพิธี ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ขณะเดียวกันมีนักเรียนจิตอาสา คอยเข็นรถบริการผู้สูงอายุที่เดินลำบาก

นางลออ รัศมี อายุ 77 ปี และนางแสวง รัศมี อายุ 77 ปี พสกนิกรย่านบางนา เปิดเผยว่า ตั้งใจเดินทางมาสักการะหลายวันที่ผ่านมา อยากมาช่วงที่มีประชาชนเดินทางมาบางตาเล็กน้อย เพราะตนขาไม่ค่อยดีนัก ซึ่งความจริงแล้วไม่มีทางที่จะเป็นไปได้ เนื่องจากมีประชาชนเดินทางมาอย่างไม่ขาดสาย แม้จะรู้สึกเสียใจ แต่ตื้นตันใจที่เห็นประชาชนรักพระองค์ท่าน 7 วันที่ผ่านมาได้แต่เฝ้าสวดมนต์อยู่ที่บ้าน และใส่บาตรทุกวัน พระองค์ทรงเป็นกษัตริย์ที่มองเห็นทุกข์และสุขของประชาชน ไปในถิ่นทุรกันดารเพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน และตอนนี้ตนรับรู้ได้ว่าพระองค์ทรงทอดพระเนตรประชาชนอยู่เสมอ

ด้าน นายเชอริงค์ เปนโจ นักธุรกิจชาวภูฏาน เปิดเผยว่า รู้จักพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องจากสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก เสด็จฯ เยือนประเทศไทยเมื่อ 10 ปี ที่ผ่านมา ในงานพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครั้งนั้นทำให้คนภูฏานทั้งประเทศรู้จักพระองค์ และรับรู้ถึงพระราชกรณียกิจต่างๆ ที่พระองค์ทรงทำเพื่อประชาชนของพระองค์ด้วยความรัก พระองค์ปฎิบัติยิ่งกว่าพระเจ้า

นายเชอริงค์ กล่าวด้วยว่า ด้วยความที่เป็นนักธุรกิจต้องเดินทางมาประเทศไทยบ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่ได้มาเพราะธุรกิจ แต่มาเพราะอยากเข้ามาร่วมถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และลงนามสมุดหลวงเพื่อแสดงความอาลัย ได้มาเห็นคนไทยมายืนต่อแถวด้วยความมีระเบียบท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนโดยไม่มีใครบ่น เพื่อให้ได้เข้ามาสักการะ ทำให้ตนรู้ว่าพระองค์เป็นที่รักและเทิดทูนของคนไทยเป็นอย่างมาก


cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์