ศานิตย์เผย ให้ตร.ช่วยเตือนประชาชนงดจุดเทียนริมกำแพงวัง

ศานิตย์เผย ให้ตร.ช่วยเตือนประชาชนงดจุดเทียนริมกำแพงวัง

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.กล่าวว่า จากกรณีที่ มีประชาชนที่เดินทางมาถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บริเวณริมกำแพงพระบรมมหาราชวังและมีการจุดเทียนจนทำให้กำแพงวัง และสนามหญ้าได้รับความเสียหายหลายจุดนั้น

ล่าสุดสำนักพระราชวังได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยดูแลในเรื่องดังกล่าว ในเบื้องต้นได้มีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ช่วยตักเตือนและแนะนำประชาชนไม่ให้จุดเทียนบริเวณริมกำแพงวังและสนามหญ้าเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย

ทั้งนี้หากประชาชนคนใดต้องการจุดเทียน บริเวณสนามหญ้าหรือริมกำแพงพระบรมมหาราชวังก็ให้จุดห่างจากกำแพงหรือสนามหญ้าอย่างน้อย 50 ซม. - 1 เมตร โดยกำชับให้ใช้ถ้อยคำสุภาพในเชิงเจรจาพูดคุย แนะนำ ขอความร่วมมือ ห้ามใช้ถ้อยคำรุนแรง เพราะเข้าใจว่าประชาชนต้องการมาถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่9

อย่างไรก็ตามหากมีการจุดเทียนในเชิงลักษณะการก่อกวน หรือจงใจทำให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้างกับบริเวณริมกำแพงพระบรมมหาราชวัง เจ้าหน้าที่ตำรวจมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินคดีหากเกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง และหากผู้กระทำมีเจตนาที่จะก่อความวุ่นวายหรือก่อให้เกิดความเสียหายจะถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

 

 

 

ที่มา : Posttoday.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์