อาการประชวรน่าเป็นห่วง ปชช.ร่วมใจสวดมนต์ถวายพระพร ในหลวง

อาการประชวรน่าเป็นห่วง ปชช.ร่วมใจสวดมนต์ถวายพระพร ในหลวง


ภายหลังสำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 37 ซึ่งระบุถึงพระอาการประชวรโดยรวมยังไม่คงที่ คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาฯ จึงกราบบังคมทูลขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้งดพระราชกิจ เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม นั้น

วันนี้ ที่โรงพยาบาลศิริราช พสกนิการจากทั่วทุกสารทิศ หลังทราบแถลงการณ์สำนักพระราชวังแล้วจึงรู้สึกห่วงใยในพระอาการประชวร จึงพร้อมใจสวมใส่เสื้อสีเหลือง นำพวงมาลัยมาถวายสักการะพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธเบศร อดุลยเดชวิกรมพระบรมราชนก และพระรูปหล่อสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ณ ศาลาศิริราช 100 ปี พร้อมสวดมนต์ตั้งจิตรอธิษฐานขอพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงหายจากพระอาการประชวรในเร็ววัน มีพระชนพรรษายิ่งยืนนาน

ภายหลังจากสักการะเสร็จ ต่างพากันจับจองที่นั่งบริเวณโดยรอบพระราชานุสาวรีย์ฯ อธิษฐานจิตส่งไปยังชั้น 16 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ที่พระองค์ประทับอยู่ด้วยความห่วงใย

ด้าน นางลิปดา สเตนนิ่ง อายุ 50 ปี ชาว จ.มหาสารคาม ซึ่งพักอาศัยอยู่ย่าน ม.รามคำแหง ถือโอกาสก่อนเข้าพบแพทย์ มาสวดมนต์ขอพรถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

"ทุกครั้งที่มาโรงพยาบาลศิริราช ก็จะมาสวดมนต์ขอพรถวายแด่พระองค์อยู่เสมอ ให้พระองค์มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ และหายจากพระอาการปะชวรโดยไว ทั้งนี้ รู้สึกชื่นชมและยึดถือพระองค์เป็นแรงบันดาลใจ จากพระราชดำรัสที่สอนให้รู้จักใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ตลอดจนพระราชดำรัสเกี่ยวกับการใช้ชีวิต ทำให้ดิฉันซึ่งแม้มีอาชีพเพียงแม่บ้าน ก็สามารถอยู่อย่างมีความสุขกับสิ่งที่มีได้ ดิฉันจะเก็บสะสมพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ได้มาจากหนังสือ ปฏิทิน ส่วนตัวคิดว่านี่เป็นสิ่งที่ทิ้งไม่ได้ และทุกครั้งที่ท้อแท้หมดกำลังใจ เพียงมองภาพเหล่านี้และนึกถึงคำสอนพระองค์ ก็ทำให้มีกำลังทุกครั้ง ดิฉันอาจไม่มีอะไรทำถวายพระองค์มาก เพียงปฏิบัติตัวเป็นคนดี ใช้ชีวิตอย่างพอเพียงและอดออม" นางลิปดา กล่าว

นางสุวรรณา เคนน้ำเที่ยง อายุ 62 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ แต่อาศัยอยู่เขตหนองแขม กทม. และนางเตือนจิตต์ สิงห์ภา อายุ 73 ปี ชาว อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี กล่าวถึงความรู้สึก ว่า พอทราบแถลงการณ์พระอาการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แล้วรู้สึกไม่สบายใจ วันนี้จึงนัดเพื่อนๆ รวมกลุ่มกันมาสวดมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศลขอให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวร โดยจะสวดบท "โพชณังคปริตร" ซึ่งเป็นบทสวดให้กับผู้ป่วยให้หายป่วยไข้ ซึ่งพวกเราก็สวดมนต์บทนี้ถวายแด่พระองค์มาตั้งแต่ปี 2549 และมาสวดมนต์ถวายพระพรทุกวันที่ 5 ของเดือน ที่วัดพระแก้วเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ด้วย

ขณะที่กลุ่มเพื่อนศิษย์เก่าสาธิตจุฬาฯ รุ่น 17 ภายหลังจากที่ทราบแถลงการณ์ ฉบับที่ 37 แล้ว จึงชวนกันดินทางมาร่วมสวดมนต์บท "โพชณังคปริตร" ตั้งแต่เวลา 13.30 น.พร้อมอธิษฐานจิตรถวายเป็นพระราชกุศล ขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไม่เจ็บไม่ป่วยหายจากพระอาการประชวร และมีกลุ่มเพื่อนที่ไม่สะดวกเดินทางมาก็นัดสวดมนต์กันที่บ้านเพื่อนหลังเลิกงาน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลด้วยเช่นกัน

ด้าน น.ส.นกยูง ภิรมย์แก้ว อายุ 78 ปี ชาว จ.นครปฐม กล่าวว่า ตนและเพื่อนเดินทางมาสวดมนต์ถวายพ่อหลวง ที่ รพ.ศิริราช เป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว แต่หลังจากทราบแถลงการณ์เมื่อคืนวันที่ 9 ต.ค.แล้วยิ่งรู้สึกเป็นห่วง นอนไม่หลับได้แต่สวดมนต์ทั้งคืน และบ่ายวันนี้ก็นัดเพื่อนๆเดินทางมาสวดมนต์ บท "โพชณังคปริตร" ที่ลานพระราชานุสาวรีย์ฯ เพื่อขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองพระองค์ท่านให้หายจากพระอาการณ์ประชวรเพื่อเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ


อาการประชวรน่าเป็นห่วง ปชช.ร่วมใจสวดมนต์ถวายพระพร ในหลวง


อาการประชวรน่าเป็นห่วง ปชช.ร่วมใจสวดมนต์ถวายพระพร ในหลวง


Cr.naewna

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์