บุกจับ!! แหล่งปลอมแปลงปืนส่งขายออนไลน์พร้อมของกลางอื้อ

บุกจับ!! แหล่งปลอมแปลงปืนส่งขายออนไลน์พร้อมของกลางอื้อ

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 4 ตุลาคม 2559 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปรีชา เจริญสหายานนท์ รอง ผบช.น.พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการตำรวจสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ  พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รองผู้บังคับการตำรวจสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 พ.ต.อ.ต่อพงษ์ ตันตระวาณิชย์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.อ.เลิศชาย จำปาทอง ผกก.สืบสวน ภจว.สมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนนครบาล ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจสืบสวนจังหวัดสมุทรปราการ และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าจับกุมผู้ต้องหาดัดแปลงอาวุธปืนบีบีกัน ขายผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ พร้อมของกลาง อาวุธปืน และชิ้นส่วนประกอบปืนจำนวนมาก

ที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ทเม้นต์ภายในซอยเทศบาลบางปู 55 (ยัวซ่า) เลขที่ 158 ม.5 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ สามารถจับกุมนายปิยชัย เรืองฉาย อายุ 34 ปี พร้อมของกลางภายในห้องเลขที่ 610 เป็นปืนบีบีกันชนิดลูกโม่ที่แกะลูกโม่และลำกล้องออก รอเปลี่ยนชิ้นส่วนเป็นชิ้นส่วนจริงจำนวน 28 กระบอก และภายในห้องเลขที่ 724 พบชิ้นส่วนอาวุธปืนจริง ทั้งลูกโม่ ลำกล้อง ด้ามปืน และชิ้นส่วนอื่นๆ รวมทั้งลูกกระสุนปืน รวมกว่า364 ชุด

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ดอนเมือง ตรวจพบสิ่งคล้ายอาวุธปืนบรรจุภายในกล่องบรรจุสิ่งของเพื่อส่งออก เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์จึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจปฏิบัติการพิเศษและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบกล่องดังกล่าว พบว่าเป็นปืนบีบีกันที่ถูกดัดแปลงเป็นอาวุธปืนที่สามารถใช้งานได้จริง จึงได้ทำการสืบสวนหาเจ้าของอาวุธปืนที่นำของมาส่งดังกล่าวจนพบว่า เป็นนายปิยวัฒน์ เรืองฉาย โดยได้ทำการดัดแปลงอาวุธปืนบีบีกันโดยเปลี่ยนลูกโม่และลำกล้องบีบีกันออกแล้วเปลี่ยนเป็นของจริง ประกาศขายตามเฟสบุ๊คและเว็บไซต์ ราคาเริ่มต้นประมาณ 3,000 บาท จึงได้ดำเนินการขออนุญาตศาลออกหมายจับ และติดตามตัวคนร้ายจนสามารถจับกุมได้พร้อมของกลาง แต่ผู้ต้องหาอีกคนหนึ่งที่ไหวตัวหลบหนีไปก่อน

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. กล่าวว่า การดัดแปลงปืนบีบีกันเป็นอาวุธปืนจริง มีการทำมาแล้วกว่า 2 ปี โดยนายปิยวัฒน์ ร่วมกับเพื่อนร่วมงานที่เคยทำงานอยู่ที่เดียวกันร่วมกันดัดแปลงอาวุธปืน โดยนายปิยวัฒน์มีหน้าที่ในการถอดลูกโม่และลำกล้องปืนออก จากนั้นจะนำอาวุธปืนขึ้นไปให้ผู้ต้องหาที่หลบหนีที่พักอยู่ห้อง 724 ผู้ต้องหาที่หลบหนีอยู่นั้นมีหน้าที่ในการจัดหาอาวุธปืนบีบีกัน และเปลี่ยนส่วนประกอบเป็นของจริง ก่อนที่จะให้นายปิยวัฒน์เป็นคนนำของไปส่ง โดยการส่งของลูกค้าที่อยู่ไกลจะส่งผ่านบริการของไปรษณีย์ แต่ถ้าหากลูกค้าอยู่ใกล้จะนำสินค้าไปส่งด้วยตัวเอง โดยสินค้ามีการขายออกไปแล้วกว่า 4,000 กระบอก และในห้องพักห้องที่ 724 ยังพบถังพลาสติกที่มีการกรุใยสังเคราะห์ เพื่อใช้ในการทดสอบการใช้งานของปืน พร้อมกระสุนที่มีการใช้งานแล้วเป็นจำนวนมาก โดยปืนดังกล่าวที่ถูกซื้อไปนี้นสินค้าส่วนใหญ่จะถูกนำไปใช้ในการลักวิ่งชิงปล้น และการรับงานของมือปืนรับจ้างต่างๆ โดยปืนดังกล่าวมีราคาถูก เมื่อถูกใช้งานแล้วจึงสามารถทิ้งได้เลย และประกอบกับปืนดังกล่าวเป็นปืนที่ดัดแปลงมาจากปืนบีบีกันทำให้ตำรวจยากแก่การติดตาม อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขยายผลจับกุมผู้ที่เคยซื้อสินค้าดังกล่าวจากผู้ต้องหา โดยคาดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่มีการใช้อาวุธปืนหลายๆคดี

เบื้องต้น เจ้าหน้าทีตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เก็บรอยมือที่พบบนอาวุธปืนไปตรวจสอบ ก่อนส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางให้พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง โดยกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์