บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ แจ้งจับมิจฉาชีพอ้างชื่อหลอกเงินผู้ใจบุญ

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ แจ้งจับมิจฉาชีพอ้างชื่อหลอกเงินผู้ใจบุญ

วันที่ 25 ก.ย. เวลา 17.30 น. นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ อายุ 54 ปี ผู้กำกับและพิธีกรชื่อดัง เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ. นิยมรุ่ง มุมเมือง พนักงานสอบสวนสภ.บางแก้ว เพื่อลงบันทึกประจำวันและแจ้งความดำเนินคดีกับ 2 ผู้ต้องหาที่แอบอ้างเป็นคนสนิทและปลอมแปลงเพจเฟซบุ๊ก เพื่อหลอกให้ผู้ใจบุญ โอนเงินเข้าบัญชีของผู้ต้องหา ซึ่งนอกจากจะทำให้เสียงชื่อเสียงแล้วยังเป็นการหลอกลวงประชาชน รวมถึงซ้ำเติมครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อนซึ่งกำลังรอความช่วยเหลืออีกด้วย

นายบิณฑ์ กล่าวว่า ได้ตรวจสอบพบว่ากลุ่มมิจฉาชีพมีการเปิดเฟซบุ๊กไว้ในหลายชื่อ โดยมีพฤติกรรมแอบอ้างว่าเป็นทีมงานและเป็นคนสนิทของตนในการหลอกลวงให้ประชาชนโอนเงินให้ โดยล่าสุดได้มีการโทรศัพท์ไปหลอกลวงครอบครัวของเด็กที่ป่วยเป็นโรคพิการทางสมองตั้งแต่เกิด โดยอ้างว่าเป็นทีมงานและเป็นคนสนิทของตน และจะเข้าไปทำการช่วยเหลือได้ แต่จะต้องมีการโอนเงินเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ จำนวน 6,000 บาท โดยให้โอนเงินไปยังบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งใน อ.ละงู จังหวัดสตูล

นายบิณฑ์ กล่าวว่า ขอเตือนประชาชนที่จะร่วมกันบริจาคทำบุญให้ผู้ป่วยทุกราย ขอให้ตรวจสอบรายละเอียดก่อนโอนเงินทำบุญทุกครั้ง หากพบเห็นการแชร์ผ่านทางเฟซบุ๊กก็ขอให้ตรวจสอบยอดการกดไลค์และการแชร์ซึ่งหากเป็นเพจตนจริงจะพบว่ามีการกดไลค์และกดแชร์จำนวนมาก แต่หากเป็นของเพจปลอมที่ทำขึ้นมายอดการกดไลค์กดแชร์จะไม่มากเหมือนเพจของตนซึ่งหากผู้ใจบุญหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้นอกจากจะเสียเงินฟรีแล้วผู้ที่กำลังรอความช่วยเหลือก็จะไม่ได้รับความช่วยเหลืออีกด้วย

"เรื่องความช่วยเหลือผมจะติดต่อไปเองครับ ไม่เสียค่าใช้ จ่ายใดๆทั้งสิ้น อย่าหลงเชื่อผู้อื่น ทุกเคสอยู่ที่ผมตัดสินใจครับไม่มีใครตัดสินใจแทนผมได้" นายบิณฑ์ระบุ

ด้าน ร.ต.อ. นิยมรุ่ง ระบุว่า หลังจากสอบสวนคำให้การแล้วพบว่าผู้ต้องหาทั้งหมดที่กล่าวมานั้นมีพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดจริง เบื้องต้นได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว จากการตรวจสอบพบว่าเป็นการใช้เลขบัญชีเดียวแต่เปลี่ยนชื่อหลายครั้งและก่อเหตุมาแล้วหลายปีซึ่งจะต้องตรวจสอบเส้นทางการเงินรวมถึงเจ้าของบัญชีก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการทุกราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ แจ้งจับมิจฉาชีพอ้างชื่อหลอกเงินผู้ใจบุญ

ที่มา : posttoday.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์