เจ้าท่ายันคนขับเรือซิ่งแหกโค้งชนสันเขื่อนก่อนจมเจ้าพระยา

เจ้าท่ายันคนขับเรือซิ่งแหกโค้งชนสันเขื่อนก่อนจมเจ้าพระยา

เมื่อวันที่21ก.ย.59 นายวิทยา ยาม่วง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 2 เปิดเผยว่าหลังจากดูเรือที่กู้ขึ้นมาได้จากแม่น้ำเจ้าพระยาและนำมาขึ้นฝั่งที่คานเรือศรีเจริญแล้วรอบแผลแตกของท้องเรือใหญ่มาก ชัดเจนว่าต้องชนของกับแข็งใต้น้ำอย่างรุนแรงและการชนเกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่เรือซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาแล้ว

นอกจากนี้พบว่าเรือมีการบรรทุกน้ำหนักเกิน วิ่งด้วยความเร็ว และเร่งเครื่องแซงเรือบรรทุกทราย ที่กำลังลากเข้าโค้งน้ำเป็นการแซงทางด้านขวาของเรือทรายจนช่องว่างระหว่างเรือทราย และแนวตลิ่งมีน้อย ทำให้เรือลำที่จมมีพื้นที่แล่นได้ไม่มากนัก และเมื่อเรือเข้าไปอยู่ระหว่างกลาง ด้วยความแรงของเรือและแรงกระแทกของคลื่น ให้เรือเสียการการควบคุมทิศทาง จนหัวเรือเริ่มเบนเข้าหาตลิ่ง

"คนขับเรือพยายามจะถอยหลังหรือ หรือเรียกว่าการเบรกความเร็ว แต่เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก จนทำให้เรือพุ่งเข้าหาเขื่อนปูนหน้าวัด ที่เป็นสันเขื่อนด้านล่างยื่นมาจากตลิ่ง 3 เมตร ยาว 32 เมตร จนเกิดการกระแทกอย่างแรงเข้าที่ท้องเรือด้านขวา และแตกเป็นแผลยาวถึง 9 เมตร 60 เซนติเมตร ทำให้น้ำทะลักเข้าท้องเรือ ตรงจุดนี้แน่นอนว่า คนขับเรือประมาทมากในการขับเรือจนเกิดเหตุขึ้น โดยในส่วนของคดีอาญาทางตำรวจได้ทำสำนวนแล้ว ส่วนของกรมเจ้าท่า ได้มีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบเช่นกัน"

ที่มา http://www.posttoday.com/local/central/455823

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์