ฟังจากปากชาวบ้าน!! เหตุเรือนักแสวงบุญล่ม ถ้าไม่หักหลบเรืออาจสูญเสียมากกว่านี้

ฟังจากปากชาวบ้าน!! เหตุเรือนักแสวงบุญล่ม ถ้าไม่หักหลบเรืออาจสูญเสียมากกว่านี้

จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ โศกนาฏกรรมเรือล่มที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตล่าสุด 21 ราย และสูญหายอีก 8 ราย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหาร่างผู้สูญหายอย่างเต็มกำลัง ซึ่งเหตุการณ์นี้ถูกถ่ายได้จากมือถือของหนึ่งในผู้โดยสารบนเรือ และได้ลงแชร์สู่โลกโซเชียลออนไลน์ในภายหลัง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 กันยายน ได้มีการลงพื้นที่บริเวณท่าเรือชุมชนตลาดขวัญ หลังโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า  ถนนนนทบุรี 1 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามหาข้อมูลเกี่ยวกับเรือไม้สองชั้นสำหรับเช่าเหมาลำเพื่อรับพี่ น้องชาวมุสลิมจากจังหวัดนนทบุรี ลงเรือเดินทางร่วมกันไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จำนวนหลายร้อยคนในพื้นที่และได้ไปเกิดประสบอุบัติเหตุชนตอม่อหน้าท่าน้ำวัด สนามไชย จนเรือแตกรั่วจมลงอย่างรวดเร็วส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ สูญหายไปเป็นจำนวนมาก

นางสุวรรณี เมืองสุวรรณ หรือป้านี อายุ 63 ปี หนึ่งในกลุ่มชาวมุสลิมจากจังหวัดนนทบุรี และเป็นผู้ประสบอุบัติเหตุเรือล่ม กล่าวว่า ระหว่างเรือกำลังวิ่งในเส้นทางแม่น้ำใกล้จุดเกิดเหตุที่ท่าน้ำวัดสนามไชย ก็ได้มองวิวทิวทัศน์ทั่วไปก่อนรู้สึกว่าเรือสั่นสะเทือนเหมือนเข้าปะทะกับ อะไรบางอย่างเสียงดังอย่างแรง ต่อมาผู้คนร้องตะโกนบอกต่อกันว่าอย่าขยับ อย่าเคลื่อนไหวเดี๋ยวเรือเอียง นาทีต่อมาก็เห็นคนเริ่มกระโดดลงแม่น้ำเพื่อหนีขึ้นฝั่งและเรือเริ่มเอียง ซ้ายจมลงอย่างรวดเร็ว จึงได้ตัดสินใจกระโดดลงน้ำเลย เพราะพอว่ายน้ำได้คิดว่าถ้าอยู่บนเรืออาจเสียชีวิตได้แต่ถ้ากระโดดลงน้ำก็มี โอกาสรอด 50/50 ยังดีกว่า

ส่วนกรณีเสนอข่าวว่าคนขับเรือขับเร็วและประมาทนั้น นางจินดากล่าวว่า ส่วนตัวไม่น่าจริงเพราะครอบครัวตนเวลาติดต่อเช่าเรือ ได้กำชับว่าต้องเป็นลุงจู๋ เพราะขับเรือดี นิ่งและไม่ขับเร็ว ยิ่งแกรู้ว่าบนเรือมีอีกหลายชีวิตทั้งคนแก่และเด็กไปด้วย ตนคิดว่าจากเหตุการณ์นี้ ถ้าเรือไม่หลบเรือบรรทุกทรายก็เกิดการชนปะทะกันกลางลำแม่น้ำอย่างแน่นอน ซึ่งอาจจะมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตไปมากกว่านี้แน่นอน เพราะขณะเกิดเหตุน้ำในแม่น้ำได้ไหลแรงและเชียวกรากมาก 

ลุงจู๋ได้บังคับเรือหลบเรือทรายอย่างเต็มที่เต็มความสามารถแล้วเป็นเหตุสุด วิสัยเสียมากกว่า ตนขอวิงวอนให้ประชาชนโปรดเห็นใจ ลุงผู้ขับขี่เรือดังกล่าวด้วย เพราะแกได้ทำการบังคับเรือจนสุดความสามารถแล้ว และขณะเกิดเหตุลุงจู๋ก็ไม่ได้หนีไปไหนค่อยช่วยเหลือผู้ที่ประสบอุบัติเหตุ อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์