พบศพเหยื่อเรือล่มอยุธยาเพิ่มยอดดับรวม 21 ศพ

พบศพเหยื่อเรือล่มอยุธยาเพิ่มยอดดับรวม 21 ศพ

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยความคืบหน้าในการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือโดยสารอัปปางกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ จ.อยุธยาว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาพบศพผู้เสียชีวิตเพิ่ม ส่งผลให้ขณะนี้มียอดผู้เสียชีวิตรวม 21 ศพ เป็นชาย 5 ศพ และ หญิง 16 ศพ และยังมีผู้สูญหายอีก 8 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 5 คน

ด้าน ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา พร้อมเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุเรืออัปปาง นอกจากนี้ยังเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุเรืออัปปางบริเวณ หน้าวัดสนามไชย เพื่อติดตามการค้นหาผู้สูญหาย

ม.ล.ปนัดดา เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงใจและเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นอีก โดยเฉพาะเรือที่บรรทุกผู้โดยสารมากเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดด้านความปลอดภัย รวมถึงการเดินเรือต้องรัดกุมทุกด้านเกี่ยวกับความปลอดภัย

"เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเรื่องสะเทือนใจ พี่น้องคนไทยทุกคนเสียใจ และควรให้เป็นอุทธาหรณ์ กรณีเรือบรรทุกผู้โดยสารเกินกำหนด รวมถึงการแซงเรือในจุดที่ไม่ควรแซง จึงทำให้เกิดการสูญเสียครั้งใหญ่ ดังนั้นจึงขอย้ำให้ทุกภาคส่วน ต้องเข้มงวดกวดขันกับกฎระเบียบที่ต้องรับผิดชอบ ทั้งทางบกและทางน้ำ" ม.ล.ปนัดดากล่าว

 

 

 

ที่มา : Posttoday.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์