เรือล่มที่อยุธยาพบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 15 ราย

เรือล่มที่อยุธยาพบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 15 ราย

เมื่อวันที่ 19 กันยายน นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า กรณีเรือ 2 ชั้นชื่อเรือ สมบัติมงคลชัย ขนาดกว้าง 5 เมตร ยาว 27 เมตร ขึ้นทะเบียนรับผู้โดยสารได้ 50 คน แต่บรรทุกคนมาเกือบ 200 คน จมลงในแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อเย็นวาน (18 ก.ย.) นี้ ซึ่งได้มีการยุติการค้นหาไปเมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา เพราะฝนตกหนักบวกกันกระแสน้ำไหลแรง และได้มีการค้นหาต่อในเช้าวันนี้ โดยรวมมียอดผู้เสียชีวิตแล้ว 15 คน หลังจากมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลอีก 1 ราย คือ น.ส.สุวิมล บุญรักษ์ ม.7 ต.สำเภาล่ม ขณะที่จำนวนผู้บาดเจ็บอยู่ที่ 46 คน ในจำนวนนี้เป็นสาหัส 15 คน และยังมีการแจ้งสูญหายอีก 10 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายอาคม พิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่เกิดเหตุและเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา พร้อมกำชับให้เร่งกู้เรือให้เร็วที่สุด โดยทีมกู้ภัยแจ้งว่ายังมีศพติดในพื้นที่ชั้น 1 ของเรือที่จมอยู่ใต้น้ำ

ขณะเดียวกันในเช้าวันนี้ พบว่ามีกำหนดการฝังศพผู้เสีย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพี่น้องมุสลิม ตรงสถานที่ฝังศพในพื้นที่ ซึ่งจะได้มอบเงินช่วยเหลือจากหน่วยงานในจังหวัด เบื้องต้นศพละ 5,000 บาท และกำลังเร่งตรวจสอบว่าได้มีการทำประกันชีวิตรายบุคคลไว้หรือไม่

ขอบคุณ  matichon.co.th

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์