เผยคดี ธรรมกาย เดินหน้าอยู่ ชี้ ธัมมชโย ยังไม่ยอมอ้างไม่ไว้ใจ

เผยคดี ธรรมกาย เดินหน้าอยู่ ชี้ ธัมมชโย ยังไม่ยอมอ้างไม่ไว้ใจ

"สุวพันธุ์"เผย คดีธรรมกายไม่ได้เงียบ ยังเดินหน้าคุยต่อเนื่อง แต่"ธัมมชโย"ยังไม่ยอม อ้างยังขาดความไว้เนื้อเชื่อใจ ขณะทางคดียังคงเดินหน้าต่อ

15 ก.ย. 59 เมื่อเวลา 15.00 น.ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการดำเนินการกับวัดพระธรรมกาย ที่ขณะนี้ดูเงียบๆ ไปว่า ถือว่ามีความคืบหน้าพอสมควร โดยมีการทำทั้ง 2 ด้านพร้อมๆ กัน คือด้านของทางพระสงฆ์ ที่ทางเจ้าคณะภาค 1 ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา ส่วนอีกด้านคือทางคดี ซึ่งทางกระทรวงยุติธรรม ก็ว่าของเขาไป

"เราพยายาม อยากให้เขาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่คุยกันแล้ว ก็ยังติดปัญหาในเรื่องความไว้เนื้อเชื่อใจกัน เขายังไม่ยอม ที่ผ่านมาคุยกันมาตลอดอย่างต่อเนื่องหลายครั้ง ไม่ได้หยุด โดยพระผู้ใหญ่ทั้งเจ้าคณะภาค เจ้าคณะจังหวัด ก็คุยกันตลอด แต่เขาก็ยังไม่ยอม "รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า อีกนานหรือไม่จึงจะหาทางลงได้ นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า คดีไม่ได้หยุด ความพยายามในการที่จะดำเนินคดีก็ยังทำกันต่อ ซึ่งก็ทำได้หลายอย่าง คณะสงฆ์ก็ไม่อยากทำอะไรให้ยุ่งยาก อยากให้ทุกอย่างราบรื่น ดังนั้นจนถึงขณะนี้ยังคงมีความพยายามในการที่จะทำให้ทุกอย่างราบรื่น ขณะที่กระทรวงยุติธรรม ก็ยังทำของเขาไป ตนก็คุยกับรมว.ยุติธรรมอยู่ ดังนั้นต้องรอดู แต่จะว่าไม่คืบเลยก็ไม่ได้ เพราะคณะสงฆ์ก็ตั้งคณะกรรมการสอบแล้ว ก็ถือว่าในส่วนของคณะสงฆ์ก็ทำอยู่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์