ซวยแล้ว!! กทม.เตรียมจับตัวเหี้ย-สวนลุมหลังสร้างความหวาดกลัวให้ปชช.

ซวยแล้ว!! กทม.เตรียมจับตัวเหี้ย-สวนลุมหลังสร้างความหวาดกลัวให้ปชช.


นางสุวรรณา จุ่งรุ่งเรือง ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า กทม.ได้ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในสวนลุมพินี โดยดำเนินการทำความสะอาดพื้นที่ทั้งภายในและภายนอก รวมถึงจุดบริการต่างๆ เพื่อให้ผู้เข้ามาใช้บริการได้รับความสะดวก และสร้างความพึงพอใจให้มากที่สุด

‘เนื่องจากภายในสวนลุมพินีมีตัวเงินตัวทอง หรือเหี้ย จำนวนมาก จากการสำรวจเบื้องต้นมีกว่า 400 ตัว ซึ่งเป็นจำนวนที่มากเกินไปส่งผลให้ตัวเงินตัวทองทำลายระบบนิเวศน์ภายในสวนลุมพินี สร้างความเสียหายให้กับแปลงปลูกต้นไม้และทำลายตลิ่ง หรือบางครั้งสร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนที่มาออกกำลังกาย มีบางรายได้รับอุบัติเหตุเพราะตัวเงินตัวทองเดินตัดหน้าในขณะที่ปั่นจักรยาน' นางสุวรรณา กล่าว

นางสุวรรณา กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการรักษาสมดุลระบบนิเวศน์ภายในสวนลุมพินี อีกทั้งดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนที่มาใช้บริการสวนลุมพินี กทม.จึงมีนโยบายลดจำนวนตัวเงินตัวทอง โดยได้ประสานสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เพื่อเป็นสถานที่รองรับและดูแล และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการจับและนำตัวเงินตัวทองไปส่งที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน ซึ่งเป็นสถานที่ทางธรรมชาติที่มีระบบนิเวศน์อุดมสมบูรณ์ มีพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ สามารถรองรับสัตว์ต่างๆได้จำนวนมาก โดย กทม.ได้จับตัวเงินตัวทองนำไปปล่อยแล้ว 2 ครั้ง จำนวน 87 ตัว และกำหนดจับครั้งต่อไปในวันที่ 20 ก.ย.59 เวลา 09.00 น.


Cr.naewna

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์