"สมาร์ท แคปปิตอล" จ่อฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา 3 สาว นักธุรกิจ

\"สมาร์ท แคปปิตอล\" จ่อฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา 3 สาว นักธุรกิจ


กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต เมื่อได้รับการร้องเรียนจาก ผู้ประกอบการถึง 3 ราย ตรวจพบว่า โลโก้บริษัทของตน ถูกนำไปแสดงออกบูธในงาน Expo การลงทุน โดยบริษัทที่อ้างว่าเป็นบริษัทลงทุนแห่งหนึ่ง โดยมีข้อความลักษณะเชิญชวนมาลงทุนกับบริษัททั้ง 3 เพราะเป็นบริษัทน่าลงทุน ผลประกอบการดี ทั้งๆ ที่ผู้ประกอบการทั้ง 3 ราย ไม่ทราบเรื่องนี้ โดยหนึ่งในผู้ประกอบการคือ สถาบันกวดวิชาไอแซค ได้ไปพบการกระทำดังกล่าว พบในเว็บไซต์แห่งหนึ่ง

ทั้งนี้ ผู้เสียหายอีกสองราย ซี่งคือ บริษัท มาร์คไปโอ เทคโนโลยี และแอมฟายน์ กรุ๊ป ก็ยืนยันเช่นกัน ว่าไม่มีส่วนรู้เห็นในการนำบริษัทออกบูธ เพื่อระดมทุนกับบริษัทลงทุนดังกล่าว

ซึ่งการกระทำลักษณะนี้ อาจเข้าข่ายละเมิดเครื่องหมายการค้า เพราะไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบริษัท รวมไปถึงการฉ้อโกงประชาชนด้วย

แต่ทว่าล่าสุดในวันที่ 9 กันยายน 2559 เวลา 16.00 น. ณ สน.หัวหมาก : นาย จิรเดช พันธุสิริ ผู้บริหารบริษัท สมาร์ท แคปปิตอล จำกัด บุก สน.หัวหมาก แจ้งความกลับ 3 นักธุรกิจสาว หลังจากถูกกล่าวหาว่าเป็นคนร้ายแอบอ้างเว็บไซต์-โลโก้บริษัทไอแซคฯ ไปหากินหลอกลวงประชาชน ส่งผลให้บริษัทฯและตนเองเสื่อมเสียชื่อเสียง

หลังจากเมื่อวันที่ วันที่ 30 ส.ค. นางอุดมลักษณ์ ศิริกุลเลิศรัฐ ในฐานะมารดาของนายเอกศิษฐ์ ศิริกุลเลิศรัฐ เจ้าของโรงเรียนกวดวิชาไอแซค, น.ส.ดวงกมล อยู่เจริญ เจ้าของบริษัทแอมฟายน์ กรุ๊ป หรือคลินิกเสริมความงาม และน.ส.วิชญารัตน์ ศิริกุลเลิศรัฐ เจ้าของบริษัท มาร์คไบโอ เทคโนโลยี จำกัด เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วรพันธ์ พิสุทธานนท์ หัวหน้าพนักงานสอบสวนสภ.คูคต ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ว่าถูกคนร้ายคือบริษัท สมาร์ท แคปปิตอล นำโลโก้ป้ายชื่อของบริษัทไอแซคฯ ไปแอบอ้างหลอกลวงประชาชน

โดย นางอุดมลักษณ์ กล่าวว่า ตนเองในฐานะเจ้าของบริษัทไอแซคฯ ไม่เคยอนุญาตให้บุคคลหรือเว็บไซต์ต่างๆ นำโลโก้ป้ายชื่อหรือสัญลักษณ์ของบริษัทฯ ไปออกงาน จึงขออยากเตือนนักลงทุนว่าทางบริษัทฯ ไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับบริษัทสมาร์ทแคปปิตอล เมนเนจเม้นท์ ในการระดมทุนครั้งนี้ ซึ่งในการออกบูทนั้นทางเราไม่แน่ใจว่า ทางบริษัทสมาร์ท แคปปิตอล นำชื่อของทางบริษัทไอแซคฯไประดมทุนนั้น ทางบริษัทไอแซคฯ ไม่มีนโยบายดังกล่าว และบริษัท สมาร์ท แคปปิตอล ไม่เคยมาลงทุนร่วมกับบริษัทตน ซึ่งทางบริษัทสมาร์ท แคปปิตอล มีการนำตราสัญลักษณ์ของบริษัทไอแซคฯไปโปรโมตทางเว็บไซต์และงานออกบูทเพื่อการระดมทุน ซึ่งครั้งล่าสุดทางบริษัทสมาร์ท แคปปิตอล เมนเนทเม้นท์ นำตราสัญลักษณ์ของบริษัทไอแซคฯ ไปออกบูทเพื่อเรียกระดมเงินทุนในงานมันนี่ เอ็กซ์โปร เมื่อวันที่ 4-7 ส.ค. ที่ผ่านมาด้วย จึงอยากฝากเตือนนักลงทุนอย่าหลงเชื่อบริษัทสมาร์ท แคปปิตอล เมนเนจเม้นท์ ที่นำตราสัญลักษณ์ของบริษัท ไอแซคฯ มาโฆษณาชวนเชื่อเป็นอันขาดในเรื่องนี้ ส่งผลให้ นาย จิรเดช พันธุสิริ ผู้บริหารบริษัท สมาร์ท แคปปิตอล จำกัด เสียหาย จึงต้องออกมาแจ้งความกลับ พร้อมนำหลักฐานหนังสือรับรอง การจดทะเบียนบริษัท จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์,หนังสือสัญญาการอนุญาตให้ใช้โลโก้ และหลักฐานอื่นๆ ที่สามารถยืนยันได้ว่า บริษัท สมาร์ท แคปปิตอล กระทำการเป็นไปอย่างถูกต้อง มิได้เป็นไปตามที่ถูกใส่ความ มายืนยัน พร้อมชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า "ทางบริษัท สมาร์ท แคปปิตอล ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงที่ถูกต้องว่า ตามหนังสือรับรองบริษัทของบริษัทไอแซคกรุ๊ป นั้นมีผู้ถือหุ้นใหญ่มีอำนาจกระทำการแทนบริษัท คือนายเอกศิษฐ์ ศิริกุลเลิศรัฐ รวมถึงบริษัทที่อยุ่ในเครือเดียวกันคือ 1. บริษัทสมาร์ท แคปปิตอลฯ 2.บริษัท มาร์คไบโอเทคโนโลยีฯ 3.บริษัท แอมฟายน์ กรุ๊ปฯ ซึ่งทั้ง 3 บริษัทดังกล่าวนั้น มีนายเอกศิษฐ์ฯ เป็นผู้ถือหุ้นทุกบริษัท ในส่วนนี้จะเห็นได้ถึงความเกี่ยวพันธ์ของธุรกิจทั้ง4บริษัทนี้

ซึ่งในข้อกล่าวหาที่อ้างว่าบริษัทสมาร์ท แคปปิตอล มีการนำโลโก้ที่เป็นตราสัญลักษณ์ของบริษัทไอแซคฯ. ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น กรณีดังกล่าวขอชี้แจงว่า บริษัทไอแซคฯ โดยนายเอกศิษฐ์ ผู้มีอำนาจกระทำการแทนบริษัท ได้ทำบันทึกข้อตกลง (MOU) กับบริษัทสมาร์ท แคปปิตอล อนุญาตให้บริษัทสมาร์ท แคปปิตอล ดำเนินกิจการใดๆอันเป็นการส่งเสริมธุรกิจของโรงเรียนทุกด้านรวมถึงให้ใช้โลโก้ของบริษัทฯไอแซคฯ ในการโฆษณาต่างๆได้ รายละเอียดปรากฏตามบันทึกข้อตกลง ดังนั้นจึงเห็นได้อย่างชัดเจนว่าทางบริษัทมิได้มีการแอบอ้างนำโลโก้ของบริษัทไอแซคฯ ไปใช้แต่อย่างใด

ในเรื่องของการส่งเสริมพัฒนาองค์กรด้านการเรียนการสอนของไอแซคนั้น ทางบริษัท สมาร์ท แคปปิตอล ได้มีการระดมทุนมาเพื่อพัฒนาขยายกิจการของ โรงเรียนกวดวิชาเพิ่มขึ้นมาอีก1สาขา คือ โรงเรียนกวดวิชาสุวรรณ์ศร ตั้งอยู่ที่พญาไทนั้น เป็นโรงเรียนกวดวิชาสาขาที่3 ที่อยู่ในเครือของบริษัท ไอแซคฯ ซึ่งหากพิจารณาจากภาพถ่ายจะเห็นได้ว่านายเอกศิษฐ์ ได้มีการโพสทางเฟสบุ๊คของตนเองให้บุคคลทั่วไปได้ทราบว่า โรงเรียนสุวรรณ์นั้นเป็นสาขาที่3 ของบริษัท ไอแซค กรุ๊ปฯและไม่ว่าสัญญาเช่าที่ดินในการสร้างตึกสุวรรณ์ศร ผู้เช่าก็คือบริษัทสมาร์ท แคปปิตอล และมีการชำระค่าเช่าในนามบริษัทด้วย รวมถึงค่าคนงานก่อสร้าง อุปกรณ์ตกแต่งภายในทั้งหมดทางบริษัท สมาร์ท แคปปิตอล เป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย ปรากฏตามสัญญาเช่า ใบเสร็จชำระเงิน นี่ก็แสดงให้เห็นว่าทางบริษัทสมาร์ท แคปปิตอล เป็นผู้หาทุนมาเพื่อพัฒนากิจการเกี่ยวกับโรงเรียนกวดวิชา ดั้งนั้นการที่ผู้กล่าวหาแจ้งกับบุคคลทั่วไปว่าบริษัท สมาร์ท แคปปิตอล ไม่มีความเกี่ยวข้องกับบริษัท ไอแซคฯ นั้นก็ไม่เป็นความจริง

ทางบริษัท สมาร์ท แคปปิตอล ขอชี้แจงว่า บริษัททั้ง4นั้น มีนายเอกศิษฐ์ ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการบริษัท ไอแซคฯ และเป็นผู้ถือหุ้นในอีก3บริษัท. โดยแต่ละบริษัท มีกิจการที่แตกต่างกัน เช่น เสริมความงาม ผลิตภัณฑ์บำรุงร่างกายฯลฯ จึงเห็นได้ว่าธุรกิจทั้ง4บริษัทนั้น บริษัทสมาร์ท แคปปิตอล ได้รับอนุญาตให้มีการใช้ตราสัญลักษณ์เพื่อเป็นการส่งเสริมธุรกิจ

ดังที่ ได้กล่าวข้อเท็จจริงกับท่านมาแล้วข้างต้น ตามที่ถูกกล่าวหาจากบุคคลผู้ไม่หวังดีว่าทางบริษัท สมาร์ท แคปปิตอล นำตราสัญลักษณ์ของบริษัทดังที่กล่าวมาข้างต้นนั้นไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต นำไปหลอกลวงต่อบุคคลอื่นนั้นไม่เป็นความจริงทำให้บริษัท สมาร์ท แคปปิตอล ได้รับความเสียหาย และทางบริษัท สมาร์ท แคปปิตอล มีความประสงค์จะดำเนินคดีกับบุคคลเหล่านั้นทั้งทางแพ่งและทางอาญาอย่างถึงที่สุด"

 

 

 


\"สมาร์ท แคปปิตอล\" จ่อฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา 3 สาว นักธุรกิจ


\"สมาร์ท แคปปิตอล\" จ่อฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา 3 สาว นักธุรกิจ


\"สมาร์ท แคปปิตอล\" จ่อฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา 3 สาว นักธุรกิจ


\"สมาร์ท แคปปิตอล\" จ่อฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา 3 สาว นักธุรกิจ


\"สมาร์ท แคปปิตอล\" จ่อฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา 3 สาว นักธุรกิจ


\"สมาร์ท แคปปิตอล\" จ่อฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา 3 สาว นักธุรกิจ


\"สมาร์ท แคปปิตอล\" จ่อฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา 3 สาว นักธุรกิจ


ขอบคุณ ch7

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์