กรี๊ด! เนติวิทย์ นิสิตจุฬาฯ-นักเคลื่อนไหวคนดัง เข้าประกวดเดือนคณะ

กรี๊ด! เนติวิทย์ นิสิตจุฬาฯ-นักเคลื่อนไหวคนดัง เข้าประกวดเดือนคณะ


เฟสบุ๊กสโมสรนิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ โพสต์ข้อความถึงกิจกรรมของคณะถึงกิจกรรมเกี่ยวกับการต้อนรับน้องใหม่โดยจะมีการจัดกิจกรรมการประกวดดาว-เดือนของคณะ ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี ระบุว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นนิสิตคณะรัฐศาสตร์ รุ่นที่69 ในชื่องาน "FRESHY DAY / FRESHY NIGHT 2016 : STARRY NIGHT " ทั้งนี้ สิ่งที่เรียกเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาก คือหนึ่งในผู้ถูกเสนอชื่อให้ได้รับคัดเลือกการประกวดดาว-เดือนของคณะคือ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นักกิจกรรมการเมืองรุ่นเยาว์ และเป็น นิสิตชั้นปีที่ 1 ภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้เข้าประกวดเดือนคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 69 ล่าสุดมีผู้แชร์ภาพดังกล่าวแล้วกว่า 1,000 ครั้ง กดไลค์กว่า 6 พันคน

ทั้งนี้นายเนติวิทย์ เปิดเผยว่า กระบวนการคัดเลือกดังกล่าวตนเองไม่ได้เป็นคนเสนอตัวเอง แต่เป็นระบบโหวต โดยการเสนอชื่อโดยให้นิสิตรัฐศาสตร์ ทั้งรุ่นเขียนชื่อใครก็ได้ในคณะ เมื่อประกาศรายชื่อปรากฎว่าตนเองก็ติดมา ซึ่งส่วนตัวรู้สึกแปลกใจดี ไม่แน่ใจว่าทำไมเพื่อนๆถึงเลือกตนเอง แต่ก็ยินดีที่จะเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

โดย นายเนติวิทย์ เป็น อดีตเลขาธิการกลุ่มศึกษาเพื่อความเป็นไท และเป็น นักเรียนมัธยมที่ทหาร-ตำรวจบุกไปเยี่ยมบ้าน ทั้งเคยถูกจับฐานร่วมชุมนุมวาระ 1 ปี รัฐประหาร คนเดียวกันนี้ ปฏิเสธรางวัลจากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ด้วยเหตุผลไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมผู้ให้รางวัล เกิด 10 ก.ย. 2539 จบชั้นมัธยมจากโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษา พัฒนาการ เคลื่อนไหวมาตั้งแต่เป็นนักเรียน ทั้งด้านสังคม การเมือง มีความสนใจในประเด็นการเมือง โดยเฉพาะประเด็นการศึกษา เช่นการต่อต้านระบบรับน้อง การตัดผมทรงหัวเกรียน การตั้งคำถามกับพิธีกรรมไหว้ครู โดยเฉพาะล่าสุดการเปิดเผยการรับน้องที่เข้าข่ายละเมิดสิทธิ โดยนำเสนอแนวคิดผ่านโลกออนไลน์ ก่อตั้งสมาพันธ์นักเรียนไทยเพื่อการปฏิวัติระบบการศึกษาไทย และกลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท และเคยเป็นบรรณาธิการปาจารยสาร หยุดเรียน 1 ปี เดินทางไปแสวงหาที่อินเดีย ก่อนกลับมาเข้ากระบวนการแอดมิชชั่น เป็นนิสิตใหม่คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ลั่นคำมั่นจะตั้งใจเรียน ทั้งไม่เลิกทำกิจกรรม และจะทำให้ดีขึ้น ด้วยการแสดงความเห็นอย่างตรงไปตรงมา และมีประวัติการเคลื่อนไหวการเมือง สังคมมาเสมอ ทำให้ หลายคนแสดงความเห็นว่า การที่นายเนติวิทย์เข้าเรียนที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อาจจะมีปัญหาเรื่องการยอมรับจากคนที่ไม่เห็นด้วยหรือไม่ ซึ่งโดยทันทีที่นายเนติวิทย์ได้รับการประกาศว่าผ่านเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ก็ถูกอาจารย์คณะหนึ่งเคยโพสต์เหยียดหน้าตาระบุว่าอัตลักษณ์ไม่เข้ากับมหาวิทยาลัยมาแล้ว


Cr.matichon

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์