สาวเครียดนั่งขอทานหาเงินสู้คดี หลังถูกพนักงานแบงก์ปลอมลายเซ็นกู้เงิน

สาวเครียดนั่งขอทานหาเงินสู้คดี หลังถูกพนักงานแบงก์ปลอมลายเซ็นกู้เงิน

วันที่ 23 สิงหาคม 2559 น.ส.วรณัน ณ ลำพูน อายุ 32 ปี ลูกจ้างชั่วคราวองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ได้นำกระป๋องและป้ายขอความเป็นธรรม พร้อมขอรับบริจาคเงินจำนวน 100,000 บาท มานั่งบริเวณหน้ามุขศาลากลางจังหวัดลำปาง โดยระบุว่าต้องการนำเงินไปใช้ในการต่อสู้คดีเนื่องจากจะถูกยึดบ้าน ซึ่งเป็นหนี้ที่ตนเองไม่ได้ก่อ เนื่องจากถูกพนักงานธนาคารปลอมลายเซ็นในการเปิดบัตรเครดิตซึ่งมียอดเกือบแปดหมื่นบาท โดยที่ตนเองไม่ทราบเรื่องมาก่อน

น.ส.วรณัน เผยว่า ก่อนหน้านี้ ตนได้ไปเปิดสมุดบัญชีของธนาคารรัฐแห่งหนึ่ง เพราะทางหน่วยงานคือ อบจ. ลำปาง ต้องใช้โอนเงินเดือนเข้าบัญชีธนาคาร และได้ไปขอสินเชื่อบัตรเครดิตไว้แต่ก็ไม่มีการตอบกลับมา โดยตนคิดว่าธนาคารคงไม่อนุมัติแล้วจึงไม่ได้ติดใจอะไร ซึ่งหลังจากนั้นก็มีเงินโอนเข้ามาเรื่อย ๆ ทั้งเงินเดือน เงินโอที และอื่น ๆ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเป็นค่าอะไรบ้าง จนภายหลังทราบว่าธนาคารมีการโอนเงินเข้าบัญชีให้ 10,000 บาท ซึ่งตนเองก็ยินยอมชำระหนี้ดังกล่าว เพราะได้นำเงินทั้งหมดไปใช้โดยไม่ทราบมาก่อน แต่หลังจากนั้นก็แปลกใจว่าทำไมมีการหักเงินในบัญชีโดยไม่ทราบสาเหตุ 
 
กระทั่ง ต่อมา มีหมายศาลไปยังบ้านตนที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งพ่อแม่ตนก็ตกใจว่าทำไมตนจึงเป็นหนี้ร่วมแสนบาท ขณะที่ตนงุนงงกับเรื่องดังกล่าวมาก จึงได้แจ้งร้องทุกข์กับทางธนาคาร ผ่านผู้บริหารของ อบจ.ลำปาง ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของตน เพื่อให้ตรวจสอบเอกสารต่าง ๆ ที่ธนาคาร จนพบว่าพนักงานธนาคารได้ปลอมเอกสารสมัครบัตรเครดิต พร้อมทั้งมีการปลอมลายเซ็นในการกู้เงินโดยยินยอมให้หักเงินในบัญชีทุกเดือน ซึ่งลายเซ็นตรงกับของพนักงานธนาคารที่เซ็นในพาสปอร์ตของพนักงานคนดังกล่าว

ด้านพนักงานธนาคารยอมรับว่าการปลอมลายมือชื่อนั้นทำเพื่ออำนวยความสะดวกให้ กับลูกค้าเท่านั้น ซึ่งตนขอให้พนักงานธนาคารรับผิดชอบเงินที่ธนาคารฟ้องพร้อมค่าใช้จ่ายรวม 80,000 บาท แต่สุดท้ายกลับไม่มีความรับผิดชอบใด ๆ จึงตัดสินใจแจ้งความที่ สภ.เมืองลำปาง และหลังจากนั้นก็ได้ถวายฎีกา โดยได้มีหนังสือมายังอัยการเพื่อให้ดูแลและให้ความเป็นธรรมกับตนเอง 

แต่ จนถึงขณะนี้ปีกว่าแล้วทางสำนักงานอัยการก็ยังดำเนินการไม่เรียบร้อย ตนเกรงจะถูกยึดบ้านซึ่งเป็นทรัพย์สินของพ่อแม่ที่เหลืออยู่เพียงชิ้นสุดท้าย เท่านั้น แต่ก็ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาจ่ายทั้ง ๆ ที่ตนเองไม่ใช่ผู้ก่อหนี้ ผู้ที่กระทำกลับลอยนวลไม่ได้รับผิดชอบใด ๆ เลย ส่วนตนเป็นเพียงพนักงานจ้างชั่วคราว ซึ่งจะหมดสัญญาในเดือนกันยายนและก็ยังไม่ทราบว่าทาง อบจ.ลำปาง จะต่อสัญญาอีกหรือไม่ ตนหมดหนทางแล้วจึงได้มานั่งขอทานเพื่อหาเงินไปใช้ต่อสู้คดีในครั้งนี้

ขอบคุณเนื้อหาจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์