นักท่องเที่ยวต่างชาติหายตัว 7 วันในถ้ำหลวงแม่สาย เขียนข้อความทิ้งไว้ จนท.เร่งค้นหา!

นักท่องเที่ยวต่างชาติหายตัว 7 วันในถ้ำหลวงแม่สาย เขียนข้อความทิ้งไว้ จนท.เร่งค้นหา!

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม พ.ต.อ. ทรงกริช ออนตระไคร้ ผกก.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบกรณีมีผู้แจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวหายไปภายในถ้ำทรายทองซึ่งเป็นซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของถ้ำหลายแห่งที่เรียงรายใกล้กันอยู่ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตั้งอยู่ ม.9 ต.โป่งผา อ.แม่สาย ห่างจากถนนพหลโยธินสายแม่สาย-เชียงราย เพียงเล็กน้อย โดยกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อได้มีชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายสินค้าอยู่บริเวณสถานที่ท่องเที่ยวถ้ำหลวงดังกล่าวแจ้งว่าเมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมาได้มีนักท่องเที่ยวที่มีรูปพรรณสันฐานเป็นชาวจีนหรือญี่ปุ่นซึ่งเป็นชายอายุประมาณ 50-60 ปี เดินทางด้วยการปั่นจักรยานไปยังปากถ้ำหลวงดังกล่าว

จากนั้นนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้นำจักรยานแบบผู้หญิงสีฟ้าเข้มไปจอดพิงต้นไม้ใกล้กับร้านจำหน่ายอาหารตามสั่งของชาวบ้าน ทำนองว่าต้องการจะฝากจักรยานเอาไว้เพราะจะเดินทางไปท่องเที่ยวภายในถ้ำ เพราะสามารถใช้ภาษาไทยได้เพียงเล็กน้อยและไม่ชัดเจนนักสามารถจับใจความได้ว่าจะเข้าไปภายในถ้ำเพื่อนั่งสมาธิราว 2-3 วันจึงขอฝากให้ดูจักรยานให้ด้วยซึ่งพ่อค้าแม่ค้าก็รับปากจะดูให้ ทำให้ชายต่างชาติคนดังกล่าวแบกกระเป๋าเป้ซึ่งนำไปด้วยเพียงใบเดียวใส่หลังเดินหายไปในถ้ำกระทั่งผ่านไป 7 วันแล้วก็ไม่ยอมกลับออกมาจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ได้รับทราบดังกล่าว

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบที่ปากถ้ำมีรกจักรยานคันดังกล่าวจอดอยู่จริงและพบขนม น้ำและผลไม้จำนวนหนึ่งซึ่งทราบว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้นำไปเซ่นไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เอาไว้บริเวณปากถ้ำก่อนที่จะเดินเข้าถ้ำไป ส่วนภายในถ้ำพบว่าเป็นถ้ำที่มีลำธารน้ำไหลเชี่ยวออกมาจากตาน้ำอยู่ตลอดเวลา ซึ่งแม้ว่าช่วงแรกของถ้ำจะเป็นลักษณะคล้ายห้องโถงใหญ่ แต่เมื่อเดินลึกเข้าไปก็มีความมืดจนมองเห็นไม่ชัดเจนในช่วงต้นๆ และเมื่อลึกเข้าไปก็มืดสนิท ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่เดินสำรวจเข้าไปได้ประมาณ 800 เมตรแล้วไม่พบบุคคลใดอยู่เลย

โดยพบเพียงพนังถ้ำช่วงหนึ่งเขียนข้อความเป็น 2 ภาษาคือภาษาจีนเขียนว่า "เห่อยิง" และภาษาอังกฤษอ่านได้ว่า "อาเหว่ย" อยู่ภายในแต่ไม่สามารถระบุชัดได้ว่าเป็นฝีมือของนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวหรือไม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้แจ้งหน่วยกู้ภัยให้เดินสำรวจลึกเข้าไปในถ้ำซึ่งทางหน่วยกู้ภัยได้เดินเข้าไปภายในถ้ำลึกประมาณ 2 กิโลเมตรพบว่าน้ำภายในลำธารไหลเชี่ยวในฤดูฝนและผนังน้ำเต็มไปด้วยหยดน้ำรวมทั้งมีความมืดขณะที่ยังไม่พบตัวนักท่องเที่ยวตามที่ได้รับแจ้งแต่อย่างใด


นักท่องเที่ยวต่างชาติหายตัว 7 วันในถ้ำหลวงแม่สาย เขียนข้อความทิ้งไว้ จนท.เร่งค้นหา!

ขอบคุณ matichon.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์