ด่วน! ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว 5 ศพ เฮลิคอปเตอร์ ผบ.พล.ร4 ตกเหนือกิ่วแม่ปาน

ด่วน! ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว 5 ศพ เฮลิคอปเตอร์ ผบ.พล.ร4 ตกเหนือกิ่วแม่ปาน

ความคืบหน้ากรณีเฮลิคอปเตอร์ที่ พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 พร้อมทหารนักบิน 2 นาย และช่างเครื่อง 2 นาย ที่นั่งมาด้วยเกิดขาดการติดต่อ และสูญหายไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2559 


ล่าสุดนายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอแม่แจ่ม เปิดเผยว่า สัญญาณจากเฮลิคอปเตอร์หายไปล่าสุดตรงจุดยอดดอยอินทนนท์ ซึ่งสูงจากระดับน้ำทะเล 2,565 เมตร เป็นหน้าผาสูงชันและป่าทึบ ทำให้การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบากเพราะสภาพอากาศปิด อย่างไรก็ตามการค้นหาภาคพื้นดินจากเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ทหารอากาศ และกู้ภัย ได้หยุดค้นหาเมื่อเวลา 01.30 น. เนื่องจากฝนตกหนัก แต่ยืนยันว่าทีมค้นหาได้กลิ่นน้ำมันบริเวณใกล้กิโลเมตรที่ 46 และชาวบ้านได้ยินเสียงดังบริเวณพื้นที่ 422560 ทางทีมค้นหาจึงตีวงแคบลง และใช้วิทยุสื่อสารในการติดต่อประสานงานกับศูนย์ประสานงานด้านล่างคือ อำเภอแม่แจ่ม ศูนย์ประสานงานด้านบน คือ อุทยานแห่งชาติอินทนนท์ คาดว่าช่วงบ่ายจะถึงจุดที่คาดการณ์

โดยในเวลา 13.20 น. เจ้าหน้าที่ป่าไม้พบชิ้นส่วนเฮลิคอปเตอร์ พิกัด ma441540 บริเวรณยอดดอยอินทนนท์ จากทิศตะวันตกเฉียงใต้ ห่างจากยอดดอยประมาณ 2 กิโลเมตร ที่เนิน 2445 ความสูง 2,445 เมตร ซึ่งเป็นเส้นทางลงไปจากบ้านเเม่วาก อ.แม่เเจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

 และเวลา 14.09 น.มีรายงานข่าวจากในพื้นที่ที่เกิดเหตุ บริเวณจุดพิกัด 47 Q441540 บริเวณเหนือกิ่วแม่ปาน ผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 ราย พบโดยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ นอกจากนี้ ยังพบ ชิ้นส่วนใต้ท้องเครื่องอีก 1 ชิ้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างค้นหาเพิ่มเติม ท่ามกลางอากาศเลวร้าย

ขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก :: matichon.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์