ยังเดินหน้าหา ฮ. หาย !!ได้กลิ่นคล้ายน้ำมันเครื่อง

ยังเดินหน้าหา ฮ. หาย !!ได้กลิ่นคล้ายน้ำมันเครื่อง

ความคืบหน้าผลการค้นหา ฮ. สูญหาย เจ้าหน้าที่ได้กลิ่นคล้ายน้ำมันเครื่องกิโลเมตรที่ 46 จุดหน้าผาสูงชัน รอเสริมกำลังไปช่วงเช้า พร้อมเครื่องบินไร้คนขับเข้าสนับสนุน


ความคืบหน้าในการค้นหาเฮลิคอปเตอร์ เฮลิคอปเตอร์ รุ่น UH-72 หรือ ลาโกต้า ซึ่งมี พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 และผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร พร้อมนักบิน และช่างเครื่อง รวม 5 นาย ขาดการติดต่อตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ในพื้นที่รอยต่อ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน และ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ตลอดคืนที่ผ่านมา มีการตั้งศูนย์ประสานงานค้นหาและช่วยเหลือเฮลิคอปเตอร์ และสูญหายโดยประสานกำลังกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 33 ทหารอากาศ, นายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์, นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอแม่แจ่ม เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย ที่มีการประชุมหารือกัน ก่อนที่จะจัดส่งชุดเดินเท้า 3 ชุด ประกอบด้วยทหารบก ทหารอากาศ เจ้าหน้าที่อุทยาน ฯ เจ้าหน้าที่กู้ภัย รวม 70 นาย ปูพรมเดินค้นหาใน รัศมี 3 กิโลเมตร ห่างจากสถานีเรดาร์ ในระดับความสูงที่ 2,347 เมตร จากระดับน้ำทะเล

นายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า ผลการปูพรมค้นหา พบว่า ชุดที่ 3 ที่เข้าไปบริเวณ กิโลเมตรที่ 46 ได้กลิ่นเหมือนน้ำมันเครื่อง ซึ่งจุดดังกล่าว เป็นหน้าผาสูงชัน โดยในช่วงเช้าจะเสริมกำลังเข้าไปทำการค้นหา สำหรับอุปสรรคสำคัญ คือ สภาพอากาศที่มีฝนตกลงมา และทำให้มีหมอกหนา ก็ทำให้การค้นหามีความยากลำบากมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าวันนี้ กองทัพอากาศ จะมีการจัดส่งเครื่องบินไร้คนขับ หรือ UAV จากกองบิน 4 ตาคลี มาสนับสนุน การค้นหาเฮลิคอปเตอร์ในวันนี้ด้วย

 

มทภ.3จัดจนท.100ชุดค้นหาฮ.พล.ร.4-พบเบาะแส

พลโท สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาคที่ 3 เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ตนได้จัดเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาภาคพื้นดิน จำนวน 30 ชุด จากเดิม 16 ชุดปฏิบัติการ พร้อมเตรียมกำลังกองหนุนเพิ่มเติม อีก 70 ชุด โดยจะมีชุดค้นหากู้ภัยทางอากาศยานทั้งจากกองทัพบก และ กองทัพอากาศ เข้าร่วมติดตามหาเฮลิคอปเตอร์ของ กองพลทหารราบที่ 4 (พล.ร.4) ซึ่งขาดการติดต่อใกล้ดอยอินทนนท์ เขต อ.แม่แจ่ม และ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้มีผู้โดยสารทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย 1.พลตรี นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 (ผบ.พล.ร.4) นักบินที่ 1 ร.อ.สุทัน อ่อนเมือง นักบินที่ 2 ร.ท.นวพัฒน์ มณีโชติ และ ช่างเครื่องอีก 2 คน คือ 1. จ.ส.อ.ชัยศักดา ทาโส 2. จ.ส.ต.มงคลชัย รู้งาน ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม

สำหรับข้อมูลล่าสุดทางชุดค้นหาได้แจ้งว่า มีราษฏรบ้านแม่มะลอ ต.แม่นาจร อ.แม่แจ่ม ได้พบเห็นเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ลอยอยู่เหนือหมู่บ้าน ช่วงเวลา 10.30 น. ของวันที่ 14 สิงหาคม 2559 ก่อนจะหายไป ซึ่งช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่จะออกค้นหาทันทีที่พระอาทิตย์ขึ้น คาดว่าน่าจะอยู่ในรัศมีใกล้เคียงกับบริเวณที่พบเห็น

 

ส่ง400นายค้นหาฮ.หายจุดที่ได้กลิ่นน้ำมันเครื่อง

พล.ต.โกศล ประทุมชาติ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 กล่าวภายหลังประชุมวางแผนในการค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ขาดการติดต่อ บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ว่า วันนี้ จะมีการสนธิกำลังทหารและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ โดยจัด 40 ชุด รวมกว่า 400 นาย เดินปูพรมค้นหาเฮลิคอปเตอร์สูญหาย มีพิกัดการเดินเท้าเข้าไปประมาณ 12 ตารางกิโลเมตร ที่คาดว่า น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ขาดการติดต่อไป เพราะเป็นจุดที่มีการเช็กแบตโทรศัพท์เป็นจุดสุดท้าย ที่สถานีเรดาร์บนดอยอินทนนท์จับสัญญาณได้ว่าหายไปบริเวณดังกล่าว และชุดการค้นหาเมื่อคืนได้กลิ่นน้ำมันเครื่อง ทำให้ การค้นหาในวันนี้มีความหวังที่จะเจอกลุ่มผู้สูญหาย

ทั้งนี้ ได้มีข้อสั่งการว่า หากชุดค้นหาเจอทหารทั้ง 5 นาย และพบว่ายังมีสัญญาณชีพอยู่ ให้รีบแจ้งมาที่ศูนย์ประสานงานค้นหาและช่วยเหลือ ฯ จะมีการส่งนายแพทย์ที่เชี่ยวชาญไปรับ แต่หากพบภาพที่ไม่น่ามอง เน้นย้ำห้ามเผยแพร่อย่างเด็ดขาด

พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชน ให้รับข้อมูลข่าวสารจากกองอำนวยการเพียงจุดเดียว เพื่อข้อมูลที่เผยแพร่ไปจะได้ถูกต้องและเป็นไปในแนวทางเดียวกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์