ยันยังไม่พบเฮลิคอปเตอร์สูญหาย

ยันยังไม่พบเฮลิคอปเตอร์สูญหาย

กองทัพภาค 3 ยืนยันยังไม่พบเฮลิคอปเตอร์สูญหายที่มีผบ.กกล.นเรศวรโดยสาร ยังค้นหาต่อเนื่อง!!


กรณีที่วันนี้ ( 14 ส.ค.59) พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผบ.กองกำลังนเรศวร ขณะปฏิบัติภารกิจ และเดินทางโดยทาง ฮ.จาก จ.แม่ฮ่องสอน มุ่งหน้าไปยัง จ.พิษณุโลก กองทัพภาคที่ 3 และขาดการติดต่อจากหอบังคับการบิน บริเวณพื้นที่รอยต่อระหว่าง อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน กับ อ.แม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีข่าวปล่อยออกมาเป็นระยะว่าพบ ฮ.และคนทั้ง 5 แล้ว

ล่าสุด พ.อ.ภาส วงศ์สารภี ผบ.กรมทหารพรานที่ 36 ยืนยัน ยังไม่มีการพบเฮลิคอปเตอร์ ของผบ.กกล.นเรศวรแต่อย่างใด ล่าสุด ทางกองทัพภาคที่ 3 มีคำสั่งให้ตั้งหน่วยเฉพาะกิจ ออกทำการค้นหาบริเวณพื้นที่ บ.แม่นาจร อ.แม่แจ่ม และ บริเวณใกล้เคียงแล้ว

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2559 เวลา 16.10 น. พ.อ.ภาส วงศ์สารภี ผู้บังคับกรมทหารพรานที่ 36 ค่ายเทพสิงห์ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าว ว่า จนถึงขณะนี้ การค้นหาเฮลิคอปเตอร์ ฮ.ท.72/9656 ซึ่งมี พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผบ.พล.ร.4 / ผบ.กองกำลังนเรศวร พร้อมด้วย นักบินที่1 ร.อ.สุทัน อ่อนเมือง , นักบินที่ 2 ร.ท.นวพัฒน์ มณีโชติ // ช่างเครื่องประจำ ฮ. จ.ส.อ. ชัยศักดา ทาโส และ จ.ส.ต. มงคลชัย รู้งาน ที่ขาดการติดต่อกับหอบังคับการบินแม่ฮ่องสอน เมื่อเวลา 10.08 น.นั้น
จนถึงเวลานี้ ทางหน่วยทหารยังไม่สามารถติดต่อกับผู้ที่สูญหายได้แต่อย่างใด ล่าสุด เมื่อ เวลา 15.57 ทางกองทัพภาคที่ 3 ได้มอบหมายให้ มณฑลทหารบกที่ 33 ( มทบ.33 ) จัด ตั้งศูนย์ประสานงานการค้นหาและช่วยเหลือ ผู้สูญหาย ที่ อ.แม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ โดยให้ทุกหน่วย นัดพร้อมออกปฏิบัติการค้นหา ในเวลา 07.00 ของวันที่ 15 สิงหาคม 2559 นี้

จากการสูญหายของเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ที่มี ผบ.กองกำลังนเรศวร นั่งไปด้วยนั้น พบว่าในโลกโซเชียลมีเดีย ได้มีการโพสต์ภาพผู้สูญหาย และเฮลิคอปเตอร์ ว่าพบแล้ว ที่บ้านห้วยป่าคา ต.ยั้งเมิน อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ และมีหลายหน่วยสนับสนุนข่าวดังกล่าว ว่าพบแล้ว แต่ล่าสุด ทาง ผบ.กรมทหารพรานที่ 36 ยืนยันว่ายังไม่พบ และ ทางกองทัพภาคที่ 3 ได้ออกมาประกาศให้ทุกคนที่ไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ให้ยุติการโพสหรือแชร์ข่าวลวงที่สร้างความสับสนแล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์