รวบพระหลอกเด็ก11ทำอนาจาร แม่เหยื่อร่ำไห้3ปีไม่เจอหน้าลูก

รวบพระหลอกเด็ก11ทำอนาจาร แม่เหยื่อร่ำไห้3ปีไม่เจอหน้าลูก

10 ส.ค. 59 เวลา 14.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น) พล.ต.ท.ศานิตย์  มหถาวร รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.จารุวัฒน์  ไวศยะ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.เอกสฤษดิ์  วิโรจน์ยุติ ผกก.ดส. ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายวิษณุ ศรีวอน หรือณุ หรือพระภิกษุวิษณุ จิตโต อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 900 ต.ทะเลชุบศร อ.เมืองลพบุรี ผู้ต้องหา พาบุคคลอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม, พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันควร โดยถูกจับกุมที่ 987/8 ถ.อิสรภาพ แขวงหิรัญรูจี เขตธนบุรี กรุงเทพฯ

สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานจากมูลนิธิกระจกเงา และการร้องทุกข์ผ่านศูนย์พิทักษ์เด็กและสตรี กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.) จาก น.ส.รัตนาพร กองแก้ว ว่าบุตรชายชื่อ ด.ช.ดี (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี ได้หายตัวไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.56 ระหว่างที่ไปโรงเรียน และได้แจ้งความไว้ที่ สภ.พระประแดง โดย ด.ช.ดี มักหนีเรียนไปเล่นเกมที่บิ๊กซี บางปะกอก กรุงเทพฯ นางสาวรัตนาพรจึงได้ติดตามหาบริเวณดังกล่าวแต่ไม่พบ จึงสอบถามบุคคลบริเวณดังกล่าวทราบว่า ด.ช.ดี มาเดินเล่นที่บริเวณดังกล่าวจริง แต่ไม่ทราบว่าไปกับผู้ใด มูลนิธิกระจกเงาได้มีการประกาศตามหา

จนต่อมาต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสเข้ามาทางมูลนิธิกระจกเงา ว่าพบเห็นเด็กชายคล้าย ด.ช.ดี มากับชายคน 1 มีตำหนิรูปพรรณประมาณ 165 ซม. ผิวคล้ำ ผมสั้น คางเหลี่ยม มักพาเด็กมาเล่นเกมที่ร้านเกมย่านซอยตากสิน 34 ในช่วงกลางวันและจะมารับในช่วงเย็น มูลนิธิฯจึงได้ประสาน กก.ดส. เพื่อทำการสืบสวนติดตามตัวคนร้ายและ ด.ช.ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส. จึงได้สืบสวนหาข่าวลงพื้นที่ ที่ร้านเกม Haho Net ซอยตากสิน 34 ทำให้ทราบพฤติกรรมว่า ชายคนดังกล่าวจะพาเด็กมาไว้ที่ร้านเกมในช่วงเช้า และจะกลับมารับในช่วงเย็นเป็นแบบนี้ประจำ แต่ล่าสุดทราบว่าไม่ได้พา ด.ช.ดี มาที่ร้านเป็นเวลาประมาณ 1 เดือนแล้ว และสืบทราบว่าได้ย้ายที่พักไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ด.ช.ดี มีพฤติกรรมติดเกม จึงออกตรวจสอบร้านเกมในพื้นที่ใกล้เคียง

กระทั่งเมื่อวันที่ 9 ส.ค. เวลาประมาณ 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาที่ร้านเกมเซวู เลขที่ 987/8 ถ.อิสรภาพ แขวงหิรัญรูจี เขตธนบุรี กรุงเทพฯ พบเด็กชายมีลักษณะคล้าย ด.ช.ดี จึงสอบถามจนแน่ชัดว่าเป็น ด.ช.ดี ที่หายตัวไปจริง โดยมีชายตำหนิรูปพรรณข้างต้นพามาเล่นเกมที่ร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงซุ่มดูพบชายคนดังกล่าวมารับตัวเด็กและพาออกจากร้านเกม เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว สอบถามชายดังกล่าวทราบชื่อ คือ นายวิษณุ  ศรีวอน หรือณุ อายุ 42 ปี

โดยนายวิษณุ ให้การว่า เป็นพ่อของ ด.ช.ดี แต่ไม่มีเอกสารหลักฐานยืนยัน และด.ช.ดีก็ให้การว่านายวิษณุไม่ใช่พ่อของตนเอง นายวิษณุรับว่าได้พา ด.ช.ดี มาจากร้านเกมย่านบิ๊กซีบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ เมื่อเดือน ธ.ค. 56 ไปเพื่อทำการอนาจารโดยมีการตีก่อนที่จะมีการล่วงละเมิดทางเพศ และทราบว่า ด.ช.ดี ติดเกมส์จึงล่อหลอกง่าย เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อมารดาของ ด.ช.ดี เพื่อชี้ยืนยันและนำเอกสารมาแสดง



จากนั้นนายวิษณุ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้นที่ห้องพัก ที่เช่าอยู่อาศัยกับ ด.ช.ดี ที่บ้านเลขที่ 187/4 1 ซอยวัดนิมานรดี แขวง/เขตบางแค กรุงเทพฯ เป็นห้องแบ่งเช่า ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายวิษณุและ ด.ช.ดี มายัง กก.ดส. เมื่อพบนางสาวรัตนาพร ได้ยืนยันว่า เป็นบุตรของตนที่หายไปเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาจริง และ ด.ช.ดี จดจำมารดาได้เป็นอย่างดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา พาบุคคลอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม, พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันควร โดยนายวิษณุรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่งพนักงานสอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และนำตัวเด็กชายดีตรวจร่างกายโรงพยาบาลรามาธิบดี

จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 53 นายวิษณุได้เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาก่อน เมื่อครั้งยังบวชเป็นพระ ชื่อว่าพระภิกษุวิษณุ จิตโต ได้พา ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 8 ปี ด.ช.บี (นามสมมติ) อายุ 11 ปี และด.ช.ซี (นามสมมติ) อายุ 8 ปี ไปปลุกปล้ำพยายามกระทำชำเรา บริเวณทวารหนักของเด็กทั้งสามคน จำนวน 1 ครั้ง เกิดเหตุบริเวณในกุฏิสำนักสงฆ์โลกอุดร หมู่ที่ 4 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป ทางผู้ปกครองของเด็กทั้งสามคนจึงได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย และพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการขอศาลออกหมายจับ ที่ 135/2553 ศาลจังหวัดพิษณุโลก ลงวันที่ 31 พ.ค.53 ความผิดฐาน พยายามกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามโดย ขู่เข็ญด้วยประการใดโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยเด็กนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้, พาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร, พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันควร

น.ส.รัตนาพร มารดาเด็กผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนดีใจที่ได้เจอกลูก หลังไม่ได้เจอมานานกว่า 3 ปี ขอขอบคุณมูลนิธิกระจกเงา สถานีตำรวจ ต่อไปนี้ตนและแม่จะช่วยกันดูแลน้อง ตนไม่เคยสิ้นหวังคิดว่าต้องได้เจอน้อง ในวันที่ 2 ธ.ค.56 ลูกชายได้ไปโรงเรียนตามปกติ พอตอนค่ำลูกชายยังไม่มาถึงบ้านจึงรู้สึกแปลกใจ เพราะปกติลูกชายจะมาถึงบ้านประมาณเวลา 4 โมงเย็น จากนั้นเช้าวันที่ 3 ธ.ค. 56 จึงได้ไปสอบถามที่โรงเรียนจึงทราบว่าลูกชายไม่ได้มาเรียนตั้งแต่เมื่อวานแล้ว จึงได้ประสานไปยังมูลนิธิกระจกเงาให้ช่วยตามหากระทั้งได้พบลูก น.ส.รัตนาพร ยังกล่าวทั้งน้ำตาว่า ใจคุณทำด้วยอะไรไม่นึกถึงใจพ่อแม่ว่าเขารู้สึกอย่างไร

นายวิษณุ ผู้ต้องหา ให้การว่า ตนเจอเด็กแถวห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีบางปะกอก ทราบว่าเด็กติดเกมส์ จึงได้พาไปเล่นเกมส์ จากนั้นจึงพามาอยู่กับตนด้วย โดยให้เงินใช้วันละ 100 บาท พร้อมเลี้ยงข้าวอีกวันละ 3 มื้อ ตนยอมรับว่าตีเด็กจริงเนื่องจากเด็กไม่ยอมให้ตนมีอะไรด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อแถลงเสร็จทางผู้ต้องหาได้ก้มกราบขอโทษทางมารดาและยาย ของเด็กผู้เสียหายทั้งน้ำตาของทั้งสองฝ่าย โดยมารดาและยายได้หันหน้าหลบหนีด้วยความโกรธเคือง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์