ศิริราช ห่วงชาวโปเกมอนบุก หลังพบเริ่มมาหามอนเตอร์ใน รพ.

ศิริราช ห่วงชาวโปเกมอนบุก หลังพบเริ่มมาหามอนเตอร์ใน รพ.

นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล เปิดเผยว่า หลังจากเริ่มเกิดกระแสนิยมฮิตการเล่นเกม Pokemon Go พบว่า ภายในโรงพยาบาลศิริราช ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร์อดุลยเดชวิกรมพระบรมราชชนก โดยเฉพาะช่วงเย็นพบว่ามีคนมารวมตัวกันจำนวนมากขึ้นกว่าปกติ ทั้งนี้ เข้าใจเรื่องกระแสความนิยมดังกล่าว แม้ทางโรงพยาบาลจะยังไม่มีข้อห้ามอย่างชัดเจน แต่เตรียมหารือกับหน่วยรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันมิให้ผู้เล่นเข้ามารุกล้ำในพื้นที่ต้องห้าม เนื่องจากโรงพยาบาลมีพื้นที่หลายชั้น ทั้งในส่วนของโซนรักษา อาคารผู้ป่วยนอก ที่เปิด 24 ชม. หอพักผู้ป่วย เนื่องจากเกมไม่ได้มีการห้ามหรือระบุชัดเจนว่าห้ามเข้าพื้นที่ตรงไหน จึงได้เน้นย้ำกับหน่วยรักษาความปลอดภัยแม้จะมีตัวโปเกมอน ปรากฏที่บริเวณอาคารผู้ป่วยนอกก็ห้ามมาเก็บหรือเล่นอย่างเด็ดขาดอนุญาตให้เฉพาะที่บริเวณลานพระราชานุเสาวรีย์เท่านั้น

นพ.ประสิทธิ์ กล่าวต่อว่า พื้นที่ภายในโรงพยาบาลนั้น มีส่วนที่เป็นพื้นที่ต่างระดับ จึงห่วงว่าหากผู้เล่นสนใจจดจ่ออยู่กับเกมโดยไม่ได้ดูทางอาจประสบอุบัติเหตุได้ อีกทั้งพื้นที่โรงพยาบาลยังมีพื้นที่สวน และน้ำ ก็อาจได้รับบาดเจ็บเช่นกัน อย่างไรก็ตาม การเล่นเกมต้องคำนึงถึงสถานที่ที่เหมาะสมและความปลอดภัยด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่า เริ่มมีผู้เล่นเกมบางกลุ่มที่เข้าไปหามอนเตอร์ในโรงพยาบาล เนื่องจากมีจุดที่เป็นช้อปโปเกมอนที่จะเกิดตัวมอนเตอร์อยู่


ศิริราช ห่วงชาวโปเกมอนบุก หลังพบเริ่มมาหามอนเตอร์ใน รพ.

ขอบคุณ khaosod.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์