พริตตี้สาวคดีชูวงษ์ให้ปากคำ คาดแจงทรัพย์สิน-หลังปปง.ค้นบ้าน

พริตตี้สาวคดีชูวงษ์ให้ปากคำ คาดแจงทรัพย์สิน-หลังปปง.ค้นบ้าน

เมื่อเวลา 11.30 น. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล หรือน้ำตาล อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.563/2558 ลงวันที่ 24 ส.ค. 58 ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอมโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน หรือรับของโจร ในคดีโอนหุ้น นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อายุ 50 ปี หรือเสี่ยจืด นักธุรกิจรับเหมาหมื่นล้าน พร้อมด้วย นายเสกสรรค์ เสนาชู ทนายความ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รอง สว.กก.1 บก.ป.เพื่อให้ปากคำในฐานะพยานคดีฆ่านายชูวงษ์ ซึ่งทาง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว

นายเสกสรรค์ กล่าวว่า น.ส.กัญฐณา เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ป.ตามหมายเรียกเพื่อสอบปากคำในฐานะพยานคดีฆ่านายชูวงษ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางพนักงานสอบสวนนัดหมายเมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่ น.ส.กัญฐณา ติดภารกิจ จึงขอเลื่อนนัดหมายการเข้าพบพนักงานสอบสวนเป็นวันเดียวกันนี้ ส่วนประเด็นที่จะมีการสอบสวนนั้นตนเชื่อว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับกรณีที่ น.ส.กัญฐณา เข้าไปมีส่วนรับรู้ หรือเกี่ยวพันกับการเสียชีวิตของนายชูวงษ์หรือไม่อย่างไร รวมทั้งประเด็นที่พนักงานสอบสวนอาจยังมีข้อสงสัยอยู่ แต่ยังคงเป็นการให้การในฐานะพยานในคดี

นายเสกสรรค์ กล่าวต่อว่า สำหรับสำนวนคดีโอนหุ้นของนายชูวงษ์ นั้น พ้นจากอำนาจของพนักงานสอบสวนไปแล้ว ซึ่งจนถึงขณะนี้ทางพนักงานอัยการก็ยังไม่มีคำสั่ง หรือส่งเอกสารใดๆ มาถึง น.ส.กัญฐณา อย่างไรก็ดี ทาง น.ส.กัญฐณา ยังคงยืนยันความบริสุทธิ์ในการได้รับโอนหุ้นจากนายชูวงษ์ ส่วนเรื่องความเป็นอยู่ของ น.ส.กัญฐณา ก็ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ ยังคงรับงานและอาศัยอยู่ที่บ้านพักใน กทม.ขณะที่บุตรชายที่อายุเกือบ 1 ขวบแล้วนั้นตนไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร เพราะไม่เคยพบและไม่ได้สอบถามเรื่องส่วนตัวของลูกความ เรื่องคดีฆ่านายชูวงษ์ ตนยังมั่นใจว่า น.ส.กัญฐณา ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งนี้ คงต้องทราบประเด็นที่พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ น.ส.กัญฐณา เสียก่อน ถึงจะมีแนวทางการดำเนินการต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับการออกหมายเรียก น.ส.กัญฐณา เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ร่วมกับตำรวจ กก.1 บก.ป.นำกำลัง 30 นาย พร้อมหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 333/94 ภายในหมู่บ้านวิสต้าปาร์คสาทร-ปิ่นเกล้า ถนนราชพฤกษ์ ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ของ น.ส.กัญฐณา โดยยึดเอกสารจำนวนหนึ่งภายในบ้านพักหลังดังกล่าวไว้ตรวจสอบ ซึ่งการสอบปากคำในครั้งนี้มีการนำเอกสารทั้งหมดมาให้ น.ส.กัญฐณา ได้ชี้แจงข้อมูล และที่มาที่ไปของทรัพย์สินต่างๆ ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์