โปเกม่อน โก! งานเข้า! กสทช. จ่อคุยละเมิดพื้นที่หวงห้าม

กสทช.เรียก ทรู ทำความเข้าใจเกม "โปเกม่อน โก" หลังเด็ก-ผู้ใหญ่แห่เล่นกันถ้วนหน้า สั่งห้ามจับในเขตพระราชวัง โรงพยาบาล ท้องถนน รวมทั้งอย่าไปละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น โดยให้คำนึงความปลอดภัยเป็นหลัก

โปเกม่อน โก! งานเข้า! กสทช. จ่อคุยละเมิดพื้นที่หวงห้าม


จากกรณีที่บริษัทนินเทนโด ผู้ผลิตเกมคอมพิวเตอร์ชื่อดัง โปเกมอน โก (Pokemon go) ได้เปิดให้บริการเพิ่มใน 15 ประเทศของภูมิภาคเอเซียและโอเซียเนีย โดยประเทศไทยเป็น 1 ในจำนวนนั้นที่สามารถเล่นเกมดังกล่าวได้เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถดาวน์โหลดเกมโปเกมอน โก มาเล่นได้ทั้งในคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน จากแอพสโตร์ ได้รับความนิยมมีผู้โหลดมาเล่นแห่เก็บไอเทมตามสถานที่ต่างๆกันเป็นจำนวนมาก จนจิตแพทย์ต้องเตือนพวกที่เล่นเกมนี้ว่าจะเกิดผลกระทบต่อสุขภาพกายและจิต เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ วิ่งราว แนะพ่อแม่ควรควบคุมเด็กๆเล่นไม่เกินวันละ 2-3 ชม. ตามที่เสนอข่าวไปให้ทราบแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 8 ส.ค. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า กสทช. ได้ประสานงานเป็นการเร่งด่วนไปยัง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในฐานผู้ถือครองลิขสิทธิ์ทำการตลาดโปเกมอน โก ในประเทศไทย ให้มาเข้าพบในวันที่ 9 ส.ค.นี้ เพื่อทำความเข้าใจในการกำหนดสถานที่ต่างๆในการเล่น เพราะเกมมีลักษณะเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ อ้างอิงกับสถานที่ที่มีอยู่จริง เพื่อไปจับตัวละครโปเกมอน 

ทั้งนี้ กสทช. เห็นว่าไม่ควรกำหนดสถานที่ในพื้นที่สำคัญ อาทิ เขตพระราชวัง โรงพยาบาล โดยเฉพาะบนท้องถนนที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่ยานพาหนะ กับผู้เดินเท้าในบริเวณท้องถนนหรือใกล้เคียง และอยากให้ผู้เล่นเกม โปเกมอน โก ใช้งานอยู่บนพื้นฐานที่ไม่ไปละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น เช่น รุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวของผู้อื่น โดยไม่ได้รับการยินยอมจากเจ้าของพื้นที่ เพราะอาจเกิดเรื่องปานปลาย หรือรบกวนผู้ป่วยในโรงพยาบาล และไม่ควรเล่นเกมตอนสัญจรบนท้องถนน.

ขอบคุณ dailynews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์