น้องบิวตี้ รับรางวัล พยาบาลยอดกตัญญู นำพวงมาลัยกราบศพแม่

น้องบิวตี้ รับรางวัล พยาบาลยอดกตัญญู นำพวงมาลัยกราบศพแม่


ผู้ช่วยศาสตราจารย์ คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย สาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้มอบใบประกาศเชิดชูเกียรติแก่พยาบาลดีเด่น อาจารย์พยาบาลดีเด่น และนักศึกษาพยาบาลดีเด่น ในการจัดงานประชุมวิชาการประจำปี 2559 โดยมีพยาบาล ผู้ช่วยพยาบาล พนักงานสาธารณสุข อาจารย์ และนักศึกษาพยาบาลใน 20 จังหวัดภาคอีสานกว่า 500 คนเข้าร่วม

โดยคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้เสนอชื่อ นางสาวนันทิยา ศรีหะนันท์ บัณฑิตคณะพยาบาลศาสตร์รุ่น 3 เข้ารับรางวัลนักศึกษาพยาบาลดีเด่นประจำปี 2559 เนื่องจากเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ มีความกตัญญูกตเวที เป็นแบบอย่างที่ดีสมควรยกย่อง โดยมี นายกสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย สาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นผู้มอบรางวัลที่โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส จ.นครราชสีมา

นางสาวนันทิยา ศรีหะนันท์ หรือบิวตี้ พยาบาลสาวกตัญญู อายุ 21 ปี กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ซึ่งตนคงไม่มีโอกาสได้รับรางวัล หากไม่มีอาจารย์ทุกท่านที่คอยอบรมให้ความรู้ในวิชาชีพพยาบาลจนจบการศึกษา รวมทั้งมีเพื่อนนักศึกษาพยาบาลรุ่น 3 และครอบครัวที่คอยช่วยเหลือให้กำลังใจมาตลอด โดยเฉพาะนางสาคร ชื่นตา มารดา ซึ่งระหว่างยังมีชีวิตเป็นผู้สั่งสอนตนเองมาตั้งแต่ยังเล็ก จึงนับเป็นของขวัญชิ้นสำคัญที่นำมามอบให้แม่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติปีนี้ด้วย และเชื่อว่าแม่คงภูมิใจและเฝ้าดูการตนอยู่บนฟ้า

สำหรับนางสาวนันทิยา เคยตกเป็นข่าวเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา เมื่อนำพวงมาลัยและเข็มจบการศึกษาจากวิทยาลัยพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กราบศพนางสาคร ชื่นตา อายุ 53 ปี มารดา ซึ่งเป็นอดีตพยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษโรงพยาบาลประจำอำเภอตาลสุม และเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในลำไส้ใหญ่เมื่อปี 2556 ต่อมาศพได้ถูกนำมาเป็นอาจารย์ใหญ่ให้นักศึกษาเล่าเรียนที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ทราบเรื่องนี้อย่างมาก และหลังจบการศึกษาปัจจุบันนางสาวนันทิยา ได้กลับไปทำหน้าที่พยาบาลวิชาชีพที่โรงพยาบาลอำเภอตามสุมตามที่ได้รับทุนมาจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด


น้องบิวตี้ รับรางวัล พยาบาลยอดกตัญญู นำพวงมาลัยกราบศพแม่


Cr.paktarad

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์