ระเบียบรัตน์ ปัดจ้างสื่อล้ม หมอเปรมหวังผลการเมือง

ระเบียบรัตน์ ปัดจ้างสื่อล้ม หมอเปรมหวังผลการเมือง

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.2559 เวลา 16.00น. ที่ศูนย์ปฎิบัติการส่วนหน้า (ศปก.) สภ.เมืองขอนแก่น นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิชย์ อดีต สว.ขอนแก่น ในฐานะนายกสมาคมส่งเสริมครอบครัวให้เป็นสุข พร้อมด้วนนายดารุณี พาลุสุข อดีตนายกเหล่ากาชาด จ.พังงา,พ.ท.พิสิษฐ์ ชาญเจริญ นายกสมาคมสื่อมวลชนขอนแก่น และนายสุทน นิลหุต ช่างภาพสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีขอนแก่น กรมประชาสัมพันธ์ ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ตามหมายเรียกให้ปากคำ จากกรณีที่สมาคมสื่อมวลชนขอนแก่นเข้าแจงความดำเนินคดีกับนพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จากกรณีการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า นางระเบียบรัตน์ มอบเงินให้กับสื่อมวลชนเพื่อหวังผลทางการเมืองจากการพยายามกระทำการเป็นขบวนการจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีพล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น,พ.ต.อ.นพดล เพ็ชรสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่นและ พ.ต.ท.ถวัลย์ สุทธาวรัตน์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแกน ร่วมสอบปากคำ

นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิชย์ อดีต สว.ขอนแก่น กล่าวว่า ภาพที่ปรากฏผ่านสื่อมวลชนที่ถูกนำมาโพสต์ในข้อความส่วนตัวของ นพ.เปรมศักดิ์ เป็นการจัดงานทอดผ้าป่าการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย HIVเป็นการจัดงานบุญที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนร่วมให้การสนับสนุนและช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยากดังนั้นการให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจวันนี้เป็นการพูดข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้นและภาพดังกล่าวเป็นภาพที่สมาคมสื่อมวลชนขอนแก่นร่วมทำบุญเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาทไม่ได้เป็นการให้เงินตามที่ หมอเปรม ระบุแต่อย่างใด ซึ่งโดยส่วนตัวก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงคิดแบบนั้นในงานบุญ ดังนั้นเรื่องนี้เรื่องจริงและข้อเท็จจริงต่างๆก็ต้องว่าไปตามความจริงและโดยส่วนตัวจะตามเรื่องนี้อย่างถึงที่สุด

"การเป็นคนสาธารณะทำอะไรก็ต้องระวังตัวเองให้มากขึ้นเรื่องนี้ได้คุยกับครอบครัวแล้วว่าจะไม่มีการฟ้องกลับเพื่อดำเนินคดีกับหมอเปรม เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นก็หนักพออยู่แล้ว ทั้งการต้องตอบกับครบครัวและสังคม คนทำอะไรดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว ระเบียบรัตน์ทำงานการเมืองมานาน การมาบอกว่าเป็นการทำเป็นขบวนการเพื่อหวังผลทางการเมืองนั้นจะทำเพื่ออะไร ระเบียบรัตน์ เป็น สว.จากการเลือกตั้ง มีลูกชายเป็น ส.ส.มีสามีเป็น ส.ส.บ้านเราอยู่กับการเมืองมาตลอด เราทำงานด้วยความซื่อสัตย์และสุจริตและไม่มีอะไรที่จะต้องทำเพื่อหวังผล มีแต่ทำอย่างไรให้ประชาชนศรัทธาและรักเรา"

นางระเบียบรัตน์ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ต้องทำความจริงให้ปรากฏ เพราะเป็นคดีและเหตุการณ์ที่ประชาชนให้ความสนใจและติดตามอย่างมาก และเชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่เงียบมีแต่ความจริงที่จะมาเปิดเผยและพูดคุยกัน เรื่องนี้แค่"หมอเปรม"จะตอบคำถามกับครอบครัวและคนในครอบครัวอย่างไรก็หนักพอแล้ว แต่หากเรื่องนี้ยังเงียบเฉยหรือไม่มีความคืบหน้า โดยส่วนตัวจะตามเรื่องเองเพราะทำงานด้านสิทธิ์ของเด็กและสตรีมาโดยตลอดเรื่องนี้ต้องมีคำตอบและความจริงเท่านั้น

 

 

ที่มา : Posttoday.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์