เตือนภัย!!แก๊งลักเด็กอาละวาด ทำเนียนโผล่จูงเด็กกลางรร.

เตือนภัย!!แก๊งลักเด็กอาละวาด ทำเนียนโผล่จูงเด็กกลางรร.


หลายโรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ สั่งคุมเข้มหลังเกิดกระแสข่าวมีชายแปลกหน้าเข้าไปเดินจูงแขนเด็กนักเรียนชั้น ป.1 กลางเมือง โดยบอกว่าพาไปซื้อขนมแต่เด็กไม่ยอมไปและวิ่งเข้าโรงเรียนในช่วงเช้า ผู้ปกครองเกรงว่าจะเป็นแก๊งรถตู้ที่ออกอาละวาดลักพาตัวเด็กนักเรียน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ส.ค. บาทหลวงวีระพงศ์ โพธิมล ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ โรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ได้ประกาศขอความร่วมมือผู้ปกครอง ซึ่งมาส่งนักเรียนให้ช่วยกันเฝ้าระวังและตรวจสอบสภาพแวดล้อม หลังจากเมื่อวานนี้มีผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาล มาแจ้งกับทางโรงเรียนว่า มีชายแปลกหน้าอายุประมาณ 30 ปี ได้เดินเข้าไปจูงแขน โดยบอกว่าจะพาไปซื้อขนมแต่เด็กนักเรียนซึ่งผู้ปกครองบอกเอาไว้ว่า หากพบชายแปลกหน้าให้รีบวิ่งหนี นักเรียนคนนี้จึงได้ปฏิเสธและสะบัดมือวิ่งเข้าโรงเรียนไป

ทั้งนี้ยังสอดคล้องกับผู้ปกครองอีกคนที่โรงเรียนอนุบาลกาฬสินธุ์ ก็เกิดเหตุในลักษณะเช่นเดียวกัน โดยเป็นชายอายุประมาณ 35-40 ปี เข้ามาทำทีและพูดจาเหมือนกัน แต่เด็กนักเรียนก็ได้วิ่งเข้าโรงเรียนเช่นกัน โดยทั้งหมดเกิดขึ้นในช่วงเช้า นายชาตรี ถาวรรักษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกาฬสินธุ์ ก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่และขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยตรวจสอบ โดยเฉพาะกลุ่มรถตู้ที่มาส่งนักเรียน ที่เน้นไปยังรถตู้หน้าใหม่ที่จะมีการทำบันทึกตรวจสอบการเข้ามารับส่ง

บาทหลวงวีระพงศ์ กล่าวว่า กรณีนี้คงไม่ต้องรอให้มีเด็กหาย เพราะเด็กอนุบาลหรือเด็กประถม หากบอกผู้ปกครองโรงเรียนจะต้องตื่นตัว เพราะเป็นความผิดปกติ ซึ่งกรณีนี้จะได้ยินจากข่าวว่า มีแก๊งลักเด็กอยู่บ่อยครั้ง แต่เราต้องเชื่อไว้ก่อนว่า แก๊งดังกล่าวอาจจะเข้ามาในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ดังนั้นความเข้มข้นในการตรวจสอบ ก็ต้องขอให้ผู้ปกครองเข้าใจ เพราะทางโรงเรียนจำเป็นต้องมีมาตรฐานเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาการขโมยเด็กเกิดขึ้น

"สิ่งสำคัญยังสื่อไปถึงผู้ปกครอง เพราะเข้าใจว่าใครๆ ก็รักลูกของตัวเอง ทางโรงเรียนก็รักนักเรียนทุกคนเสมือนลูกคนหนึ่ง ไม่ว่ากรณีนี้จะเป็นจริงหรือไม่ ก็ต้องขอความร่วมมือไปยังผู้ปกครองทุกคน ซึ่งเป็นไปได้ว่านับจากนี้จะมีมาตรการที่อาจจะทำให้ผู้ปกครองอึดอัด แต่ก็เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียนที่เป็นลูกของเรา"
บาทหลวงวีระพงศ์กล่าว

ด้าน พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า กรณีนี้ได้รับรายงานเป็นข่าวแล้ว ซึ่งก็เป็นเรื่องดีที่ทุกฝ่ายจะต้องตื่นตัว เพราะภัยมืดที่แอบแฝงเข้ามาประชาชนทุกคนรวมถึงผู้ปกครองจะต้องช่วยกัน โดยเฉพาะกลุ่มคนแปลกหน้า เพื่อเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัย ได้กำชับไปทุก สถานีฯ ให้ร่วมกันเฝ้าระวัง รวมไปถึงจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลงานจราจรตรวจสอบรถตู้รับส่งนักเรียนเพื่อทำการขึ้นทะเบียนรวมถึงรถที่ไม่ได้รับอนุญาต โดยเฉพาะรถป้ายดำทุกชนิดเพื่อเป็นการวางมาตรการในการป้องกันปัญหานี้ต่อไป

ทั้งนี้ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่ถูกชายแปลกหน้าเข้ามาทำทีตีสนิทนั้น ได้เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์แล้ว


เตือนภัย!!แก๊งลักเด็กอาละวาด ทำเนียนโผล่จูงเด็กกลางรร.

Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์